Thế giới

Ảnh nude khiến vợ Donald Trump bị nghi phạm luật visa

Melania Trump bác bỏ những nghi ngờ cho rằng bà đã vi phạm luật visa khi bắt đầu công việc người mẫu ở New York, Mỹ 20 năm trước.


Melania Trump. Ảnh: New York Magazine


Theo Melania, bà bắt đầu làm người mẫu ở Mỹ năm 1996, nhưng những bức ảnh khỏa thân của bà được một tờ báo New York đăng tải lại cuối tuần trước dường như cho thấy chúng được chụp vào năm 1995 cho một tạp chí Pháp hiện đã giải thể.

Điều này đã làm dấy lên những câu hỏi về tình trạng nhập cư của bà Melania vào thời điểm đó và liệu bà có quyền làm việc ở Mỹ hay không.

Trong một thông báo trên Twitter hôm nay, vợ của ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump cho hay bà luôn tuân thủ luật nhập cư và tự hào khi được trở thành một công dân Mỹ vào tháng 7/2006.

Bà Melania cho biết bà cứ vài tháng, bà lại phải quay về quê nhà Slovenia để gia hạn visa. Tuy nhiên, điều này là không cần thiết nếu bà được cấp visa làm việc hợp pháp ở Mỹ.

Bà Melania không nói rõ loại visa mà bà sử dụng trong đợt chụp ảnh năm 1995. Paolo Zampolli, chủ của một công ty người mẫu, cho hay ông đã bảo trợ cho bà Melania xin visa làm việc H1B vào năm 1996.

Cuộc tranh cãi trên có thể một lần nữa gây ảnh hưởng đến chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump. Tỷ phú bất động sản luôn bày tỏ quan điểm cứng rắn về vấn đề nhập cư bất hợp pháp. Tuy nhiên, nhóm tranh cử của ông từ chối tiết lộ chính xác loại visa và thời gian mà bà Melania được cấp.

Đảng Cộng hòa được cho là đang bị chia rẽ sâu sắc sau hàng loạt phát ngôn của ông Trump gần đây, trong khi những lùm xùm liên quan đến bà Melania cũng thu hút sự chú ý của dư luận.

Tháng trước, bà bị tố đạo bài phát biểu của Đệ nhất phu nhân Michelle Obama và nói dối về học vấn.

Tác giả bài viết: Anh Ngọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP