Giới trẻ

Ảnh kỷ yếu phản cảm: Nam sinh bịt mắt cắn táo treo giữa ngực bạn nữ

Phần lớn dân mạng cho rằng bộ ảnh kỷ yếu của sinh viên Hà Nội này khá lố bịch, phản cảm, khó có thể chấp nhận.

Ngày 15/11, bộ ảnh kỷ yếu của sinh viên một trường đại học ở Hà Nội gây tranh cãi trong cộng đồng mạng. Theo đó, các nam sinh bịt mắt, dùng răng cắn táo được treo ở giữa ngực bạn nữ.

Hình ảnh trong bộ kỷ yếu của sinh viên một trường ĐH ở Hà Nội.

Trước các bức hình này, phần lớn mọi người đánh giá phản cảm, lố bịch, khó có thể chấp nhận được. Số khác lại cho rằng đó chỉ trò chơi vui vẻ để các bạn trẻ có kỷ niệm thú vị, đáng nhớ.

Thành viên Minh Vũ viết: "Ai cũng muốn có hình kỷ yếu độc lạ làm kỷ niệm, song chụp hình ảnh trò chơi phản cảm thế này thì không hay cho lắm".

Oanh Vũ đồng tình: "Không chỉ mấy bức hình này, nhiều ảnh kỷ yếu khác cũng rất khó chấp nhận. Những tấm ảnh như vậy không phải sáng tạo mà là lố lăng".

Ngược lại, Khánh Ly lại thấy loạt ảnh trên khá bình thường, không có gì phải phán xét.

"Tại sao phải bàn tán trong khi đó chỉ là cách họ lưu lại khoảnh khắc bên nhau, là trò chơi vui đúng chất sinh viên", 9X viết.

Những hình ảnh bị dân mạng cho rằng lố lăng và phản cảm.

Chủ nhân bộ ảnh kỷ yếu này là sinh viên một trường đại học lớn tại Hà Nội.

Liên hệ với H.C. - một thành viên của lớp đăng tải bộ ảnh, người này cho Zing.vn biết đây chỉ là hình ảnh trong bộ kỷ yếu ghi lại khoảnh khắc một trò chơi tập thể của lớp.

Ngay sau khi đăng lên mạng, H.C. đã xoá đi vì vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, chỉ trích từ mọi người. Nữ sinh cho hay cô không muốn tiết lộ thêm về bộ ảnh và mong mọi người ngừng phán xét, bàn tán về nó.

Cô Lê Nguyễn Phương Thảo - giảng viên ĐH Khoa học Huế - cho biết: "Những bức ảnh phản cảm như vậy đã khiến sinh viên tự đánh mất đi hình ảnh ngây thơ, trong sáng của mình. Là giảng viên nắm rõ suy nghĩ, tâm lý của các bạn trẻ, song tôi thực sự sốc khi xem chúng".

Theo cô Phương Thảo, nguyên nhân dẫn đến tình trạng như vậy là do chương trình dạy học chủ yếu chỉ đào tạo về kiến thức, thiếu đi những buổi đào tạo kỹ năng, nhân cách sống cho giới trẻ.

"Định hướng từ phía nhà trường, gia đình ít nhiều hướng các em đến điều tốt đẹp. Tuy nhiên, việc tiếp thu hay không và ý thức được bao nhiêu lại hoàn toàn phụ thuộc vào nhận thức của mỗi sinh viên", cô Thảo nêu quan điểm.

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP