Du lịch

Ảnh: Độc đáo “phiên chợ handmade” giữa lòng Đà Nẵng

Một "phiên chợ giao mùa" với toàn những sản phẩm thủ công được một nhóm bạn trẻ khởi nghiệp ở Đà Nẵng tổ chức, nhằm gây quỹ từ thiện cho trẻ em khó khăn đang thu hút sự quan tâm của giới trẻ.

Một góc gian hàng bán đồ trang sức đá chế tác bằng thủ công

Phiên chợ mang tên "Giao mùa" với tất cả các sản phẩm đủ ngành nghề được làm bằng tay, do nhóm bạn trẻ khởi nghiệp ở Đà Nẵng tổ chức nhằm tạo sân chơi, không gian giao lưu, kích thích đam mê kinh doanh và đặc biệt là chung tay gây quỹ từ thiện cho trẻ em có Tết sum vầy bên gia đình.

Trong khuôn viên “Cloud Garden Coffee Shop” (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), 25 gian hàng bày bán các sản phẩm chế tác bằng tay như: trang sức đá thủ công, túi tái chế từ vải vụn kết hợp nylon, đan macrame, đồ décor thân thiện môi trường (bèo, cói..), thêu tay… đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm người tham dự.

“Với tiêu chí #FreePlastic, các gian hàng chỉ sử dụng túi giấy, túi vải và các sản phẩm thân thiện với môi trường không chứa nhựa, ưu tiên mọi người đem theo túi xách để chủ động mua sắm. Bên cạnh đó, tất cả những sản phẩm bày bán đều đảm bảo về thông tin xuất xứ và hàng hóa minh bạch, tự làm, tự sản xuất, tự sưu tầm,..” – đại diện Ban tổ chức chia sẻ.

"Phiên chợ" hàng handmade thu hút sự quan tâm của người dân Đà Nẵng


Bên cạnh việc có thể mua sắm những sản phẩm ưng ý được sản xuất thủ công, người tham gia phiên chợ còn được thưởng thức những món ăn truyền thống, hay trải nghiệm đối với các sản phẩm vẽ Kate Henna, hay tết tóc nghệ thuật Rhum,…

Với thành công của đợt 1, ban tổ chức cho biết đang xúc tiến tổ chức đợt 2 nhằm lan toả niềm đam mê cũng như chung tay cùng trẻ em khó khăn ở Đà Nẵng và Quảng Nam.

Một số hình ảnh ấn tượng của phiên chợ (ảnh Nguyen Phuong):

Quang cảnh "phiên chợ"

Góc gian hàng trang sức đá chế tác bằng thủ công

Gian hàng may mặc

Sản phẩm làm bằng tay và thân thiện với môi trường

Cận cảnh sản phẩm trang sức đá chế tác bằng tay

Mẫu thiệp nhỏ làm bằng tay

Một có trang sức đá

Các sản phẩm thiên nhiên, thân thiện với môi trường

Góc ẩm thực địa phương

Thêm những sản phẩm sản xuất bằng thủ công

Gian hàng đan lát

Nghệ thuật vẽ Kate Henna

Khăn thêu tay



Tác giả: Hồ Xuân Mai

Nguồn tin: viettimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP