Số hóa

Android 10 và Harmony OS sẽ cùng lúc có sẵn trên series P40 sắp ra mắt của Huawei

Huawei đã cho ra mắt dòng Mate 30 và Mate 30 Pro với hệ điều hành Android 10 nhưng lại không có sẵn các dịch vụ cốt lõi của Google do ảnh hưởng bởi lệnh cấm thương mại của Mỹ. Tình trạng này có thể sẽ được thay đổi trong thời gian tới và Huawei đang có một chiến lược khác cho loạt flagship tiếp theo của mình.

Huawei P30 Pro. Ảnh: Phone Arena

Một báo cáo mới đây cho biết series P40 của Huawei sẽ được chạy hệ điều hành kép Android 10 và Harmony OS nếu lệnh cấm thương mại của Mỹ chưa được dỡ bỏ vào đầu năm 2020. Điều này có nghĩa là khách hàng mua P40 và P40 Pro có thể trải nghiệm HĐH Android 10 mà không cần các dịch vụ của Google như Gmail hay YouTube. Người dùng sẽ được hỗ trợ các dịch vụ và cửa hàng ứng dụng từ HĐH Harmony của Huawei.

Đây là một động thái nhắm đến những khách hàng tiềm năng bên ngoài Trung Quốc, giúp người dùng thoải mái trải nghiệm HĐH mới của Huawei mà không bị ép buộc. Chiến lược hệ điều hành kép cũng cho phép Huawei thu thập những phản hồi của khách hàng về HĐH mới của mình giúp công ty kịp thời cải thiện sản phẩm, đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dùng.

Chính Huawei cũng từng xác nhận Harmony OS vẫn chưa sẵn sàng cho điện thoại thông minh. Tuy nhiên, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới khẳng định sẽ làm hết khả năng để tăng tốc độ phát triển và chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ cho sự xuất hiện của loạt P40.

Huawei P40 và P40 Pro dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 3 năm 2020 tại một sự kiện được tổ chức ở châu Âu. Nếu trước thời điểm đó, lệnh cấm thương mại của Mỹ được dỡ bỏ, Huawei có thể sẽ từ bỏ chiến lược khởi động hệ điều hành kép hiện tại của mình để ủng hộ Android 10 kết hợp với EMUI 10 và hàng loạt dịch vụ và ứng dụng quan trọng của Google, trong đó có Play Store

Tác giả: Thanh Ngọc

Nguồn tin: viettimes.vn

  Từ khóa: Harmony , huawei , Android

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP