Pháp luật

Án tử cho kẻ giết người, cướp tài sản của nữ xe ôm ở Thái Nguyên

Gần trưa ngày hôm nay, 8/6, sau khi nghị án, HĐXX Toà án nhân dân Tỉnh Thái Nguyên đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Hưng với mức án Tử hình về tội “Giết người” và tội “Cướp tài sản” của nữ xe ôm Trương Thị Mưa, vụ án xảy ra vào ngày 7/11/2017.

Nguyễn Quang Hưng tại Cơ quan Công an.

Sáng nay (8/6), HĐXX Toà án nhân tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành xét xử vụ án Giết người và Cướp tài sản xảy ra trên địa bàn tổ dân phố Đầu Cầu (phường Ba Hàng, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên). Do đối tượng Nguyễn Quang Hưng, SN 1987, trú tại xóm 9, xã Phúc Tân, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên gây ra với nạn nhân là chị Trương Thị Mưa (tên gọi khác là Hân) làm nghề xe ôm ở khu vực trước cổng Công ty SamSung Electronics Việt Nam (thuộc huyện Yên Phong, Bắc Ninh).

Sau khi nghị án xong, đến khoảng gần trưa nay (8/6), HĐXX Toà án nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Hưng với mức án tử hình về tội “Giết người” và tội “Cướp tài sản” của nữ xe ôm Trương Thị Mưa.

Khu vực nơi phát hiện thi thể chị Mưa (tên gọi khác Hân).

Ngoài ra, bị cáo phải chịu trách nhiệm bồi thường dân sự cho gia đình bị hại với số tiền: 185 triệu và cấp dưỡng hàng tháng cho 2 cháu nhỏ (con chị Mưa) đến năm 18 tuổi.

Theo cáo trạng, ngày 2/11/2017, Nguyễn Quang Hưng đi xe khách từ Thái nguyên đến phòng trọ của bạn gái (làm công nhân thuê trọ ở thôn Phong Xá, xã Đông Phong, huyện Yên Phong, Bắc Ninh). Do không có tiền tiêu xài và mua ma tuý để sử dụng nên Hưng đã nảy sinh ý đồ đi cướp tài sản của người khác.

Biết trước cổng Công ty SamSung Electronics Việt Nam ở huyện Yên Phong, Bắc Ninh có nhiều xe ôm, khoảng 7h ngày 7/11/2017, Hưng mang theo con dao gọt hoa quả ở phòng trọ bạn gái theo mình để thực hiện hành vi cướp tài sản rồi thuê một xe ôm tại cổng V3 của công ty SamSung. Lúc này, Hưng lên xe của chị Trương Thị Mưa (tên khác là Hân, SN 1982, trú tại thôn Lương Tâm, xã Yên Trung, huyện Yên Phong, Bắc Ninh), giao kèo là đi đến khu vực ngã tư Sóc Sơn thuộc huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Khi chị Mưa đưa Hưng đến khu vực trên thì đối tượng tiếp tục yêu cầu chị Mưa đưa hắn về nhà tại thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Do thông thuộc địa bàn, Hưng biết khu vực đồi cây gần Bệnh viện quân y 91 (thuộc tổ dân phố Đầu Cầu, phường Ba Hàng, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) là nơi vắng vẻ, thuận lợi cho hắn ra tay, nên đã nói chị Mưa “đưa đến đây để gặp mẹ”.

Đến khoảng 10h30 cùng ngày, khi tới địa điểm trên, khi đang ngồi sau xe, Hưng lấy con dao gọt hoa quả chuẩn bị sẵn từ trước vung lên đâm liên tiếp 4-5 nhát vào lưng của chị Mưa, khiến chị Mưa ngã xuống đất. Chưa dừng lại, Hưng tiếp tục đâm liên tiếp nhiều nhát dao vào vùng ngực và mặt của chị Mưa.

Lúc này, chị Mưa đưa tay lên đỡ rồi nói “chị xin, chị xin” nhưng Hưng tiếp tục đâm chị Mưa nhiều nhát cho tới khi người này nằm bất động (chết tại chỗ) mới dừng lại.

Sau khi giết người xong, Hưng lấy tài sản của chị Mưa rồi lên xe máy bỏ trốn đi về hướng xã Nam Tiến, thị xã Phổ Yên.

Hưng ngồi sau xe máy chị Mưa, hình ảnh được camera người dân ghi lại.

Cùng ngày, Hưng mang chiếc xe máy và điện thoại vừa cướp được đi cầm cố được tổng 3.500.000 đồng rồi sau đó Hưng đón taxi quay lại phòng trọ của bạn gái ở Bắc Ninh.

Ngày 10/11/2017, Hưng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Thái Nguyên bắt giữ. Hành vi của đối tượng Nguyễn Quang Hưng đã phạm tội “Giết người” và tội “Cướp tài sản”, quy định tại điểm g, n khoản 1 Điều 93 và khoản 1 Điều 133 Bộ luật hình sự năm 1999.

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, vào khoảng 12h trưa ngày 7/11, người dân sống tại phường Ba Hàng, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện một thi thể người phụ nữ trung tuổi ở bên đường trong tình trạng có nhiều vết thương. Ngay sau đó, người dân đã báo cho công an phường Ba Hàng.

Trao đổi với PV, ông Đỗ Hồng Vân - Chủ tịch UBND phường Ba Hàng cho biết: “Chúng tôi cũng đã báo cáo vụ việc lên công an thị xã Phổ Yên. Lúc phát hiện thi thể có nhiều thương tích, và máu xung quanh. Tại hiện trường, lực lượng chức năng khám nghiệm không thấy có giấy tờ tuỳ thân nên không xác định được danh tính và nghi người phụ nữ này bị sát hại” - ông Vân thông tin.

Tác giả: Trần Thanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP