Xã hội

Ăn chè rằm tháng Giêng miễn phí, 35 người bị ngộ độc

Sau khi ăn chè đậu trắng phát từ thiện, nhiều người xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn, ói, sốt... được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Theo Người Lao Động, liên quan vụ 35 người bị ngộ độc do ăn chè, chiều 6/2, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới Nguyễn Phước Bình cho biết sức khỏe 31 người đang điều trị tại đây đã ổn định, còn 4 người bị nặng phải chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang.

"Chúng tôi đang theo dõi sức khỏe 31 ca bệnh này và đã qua cơn nguy hiểm, không còn đau bụng, tiêu chảy hay nôn, ói đồng thời, vẫn tiếp tục theo dõi đến khi bệnh nhân thật sự khỏe mạnh mới cho xuất viện", ông Bình nói.

Thông tin trên Báo Giao Thông, trước đó, chiều 3/2, bà N.T.A.T (44 tuổi, ngụ huyện Chợ Mới) nấu chè đậu trắng. Đến sáng 3/2, bà T. phát miễn phí cho người dân (không rõ số lượng).

Một trong những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang.

Sau khi ăn chè, đến 23h cùng ngày, nhiều người xuất hiện triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn, sốt...

Có 31 trường hợp (được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện điều trị, 4 ca nặng được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang. Một số trường hợp hợp khác nhẹ, tự mua thuốc điều trị tại nhà.

“Trong thành phần chè đậu trắng có nước cốt dừa, có thể là những bệnh nhân này đã bị ngộ độc thực phẩm từ thành phần này.

Còn về 4 ca được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang thì có 2 ca khá nặng, đang được các y bác sĩ điều trị, hồi sức tích cực”, đại diện Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới thông tin thêm.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Ăn chè , an giang , ngộ độc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP