Du lịch

Ẩm thực đường phố Sài Gòn làm mê mẩn đầu bếp quốc tế

Theo Traveller, Sài Gòn là một trong 5 điểm đến có ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất đối với các đầu bếp Australia.

Luke Nguyễn là một đầu bếp nổi tiếng người Australia gốc Việt, thường xuất hiện trên chương trình giới thiệu ẩm thực đường phố. Chia sẻ về lý do chọn Sài Gòn, anh cho biết: "Ẩm thực đường phố ở đây luôn giới thiệu tới tôi những nguyên liệu mới, dạy tôi cách sáng tạo và cho phép tôi được gặp những người địa phương thân thiện".

10-JPG-2198-1431933884-8038-1443863040.j

Trứng vịt lộn chiên bột sốt mắm me, một món ăn đường phố khoái khẩu của sinh viên, học sinh Sài Gòn. Ảnh: Đức Thành

Các món ăn có ở khắp nơi trên đường phố Sài Gòn nhưng Luke rất thích tới quán của cô Giang trong khu chợ quận 1. "Bạn nên đến quầy lúc 6h sáng để trải nghiệm trọn vẹn hơn. Người Việt Nam thường thức dậy sớm, nên dân địa phương hay đi chợ mua thực phẩm tươi ngon về nấu hàng ngày. Hoặc họ chọn một tô mì, phở để ăn sáng trước khi đi làm", Luke cho hay.

Giới thiệu các món ăn sáng thường thấy ngoài phố ở Sài Gòn, anh liệt kê: bún thịt nướng, bánh mì chả cá và cháo lòng.

Nếu sáng dậy muộn, bạn không phải quá tiếc nuối vì đến 17h30, ẩm thực đường phố sẽ xuất hiện trở lại để phục vụ bữa tối. Bạn sẽ thấy rất nhiều hàng bán bánh xèo, bò lá lốt.

1443751943432-6807-1443863040.jpg

Một người bán hàng tươi sống trên phố. Ảnh: Alamy

Theo quan sát của Luke, để trở thành một món ăn đường phố nổi tiếng, yếu tố cần là phải giữ gìn bí quyết gia đình: "Bạn nên tìm những người bán hàng lâu năm, vào khoảng 20 - 30 năm với nghề được truyền qua nhiều thế hệ trong gia đình".

Các món ăn yêu thích của đầu bếp Luke Nguyễn ở Sài Gòn là cánh gà chiên, chân vịt, lưỡi vịt, cua nấu muối ớt, bánh mì kẹp thịt, bánh tráng trứng với tương và cả trứng vịt lộn.

Luke còn chia sẻ rằng: " Các hàng quán đường phố ở Sài Gòn là một nơi rất vui vẻ, bạn có thể dành thời gian với bạn bè để cùng ăn đồ ngon và uống bia. Nếu chỉ đi một mình, bạn hãy cứ kiếm chỗ ngồi, ăn uống và cảm nhận Sài Gòn nhộn nhịp".

Bốn điểm đến khác có ẩm thực đường phố nổi bật theo lựa chọn của các đầu bếp hàng đầu Australia là Mumbai - Ấn Độ, Bangkok - Thái Lan, Thượng Hải - Trung Quốc và Singapore.


Tác giả bài viết: Hương Chi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP