Du lịch

Ẩm thực 4 miền Thái Lan

Nhắc đến Thái Lan hẳn ai cũng biết đến nền ẩm thực vô cùng độc đáo nơi đây. Mỗi vùng miền lại có một nét đặc trưng riêng về văn hóa ẩm thực. Trong chuyến du lịch Thái Lan từ Hà Nội 2015 này hãy cùng chúng tôi khám phá nhé.

1. Ẩm thực miền Bắc Thái Lan


Kaeng hang le món ăn đặc trưng của miền Bắc Thái Lan

Với sự ảnh hưởng của Myanmar, những món ăn ở miền Bắc Thái Lan thường chỉ được nấu vừa chín tới, ít cay, ít gia vị nồng và gần như là không có vị chua, ngọt. Tại đây, xôi là món ăn được ưa thích nhất cùng với nhiều loại nước chấm như namprik dang, namprik noom, namprik ong và các loại súp cay gang hoh, gang hangle, gang kae.

Một số món ăn phổ biến: cà ri, khao so, kaeng hang le, bắp cải dầm dấm,….

Đối với thịt thì người dân Bắc Thái Lan thích nhất là thịt lợn, sau đó đến thịt bò, thịt gà, vịt và chim. Còn hải sản thì không được ưa chuộng ở đây nên có rất ít.

2. Đông Bắc Thái Lan


Món gang phed đặc trưng của miền Đông Bắc Thái Lan

Do chịu sự ảnh hưởng của Lào nên món ăn chính nơi đây là xôi được ăn kèm với tiết lợn, thịt, gà nướng, cá nướng và nộm đu đủ,….Nước ngọt cùng cá là nguồn cùng cấp protein chủ yếu của người dân nơi này. Người Đông Bắc Thái Lan thường thích ăn thịt rán như thằn lằn, chuột đồng, cóc, răn, côn trùng, kiến đỏ,…Ngoài ra thịt bò, lợn, gà cũng khá được yêu thích.

3. Miền Trung Thái Lan


Kaeng matsaman – Món ăn đặc trưng của miền Trung Thái Lan

Ẩm thực ở đây là sự kết hợp của những món ngon nhất từ các vùng của đất nước này. Những người miền Trung Thái Lan thường thích ăn cơm gạo tẻ cùng với cà ri đỏ, canh chua, ray, cá trích, trứng rán theo kiểu Thái và thịt lợn nướng.

Người dân miền Trung Thái Lan cũng thích nấu ăn theo phong cách Hoàng gia với cách chế biến phức tạp, cầu kỳ hơn. Do đó, các món ăn thường mềm nhừ và ngọt hơn, cách bày biện cũng mang tính nghệ thuật hơn.

4. Miền Nam Thái Lan

Ẩm thực ở khu vực miền Nam Thái Lan chịu ảnh hưởng nặng nề của Indonesia và Ấn Độ. Do đó, các món ăn thường rất cay và sử dụng nhiều gia vị như cà ri, khao yam. Hải sản tươi sống ở đây khá phổ biến gồm: tôm hùm, cá, tô, mực ống, trai, sò, cua.

Tác giả bài viết: Du lịch Thái Lan 360

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP