Thể thao

Ai sắm vai thủ lĩnh của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo?

Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, vị HLV người Hàn Quốc vẫn cần có một thủ lĩnh thực thụ ở trên sân, để thay ông đốc thúc các cầu thủ trong thời gian bóng lăn.

Cầu thủ này gần như là cánh tay nối dài của HLV Park Hang Seo, làm thay công việc của ông, trong thời điểm mà ông Park không thể tự mình xỏ giày ra sân và thi đấu, hoặc tiến sát đến từng cầu thủ động viên họ khi trận đấu đang diễn ra.

Mẫu thủ lĩnh không chỉ là người giỏi về chuyên môn mà còn mạnh mẽ về mặt tinh thần. Đặc biệt, cầu thủ sắm vai thủ lĩnh ở đội tuyển còn phải ổn định về mặt phong độ, và được các đồng đội nể phục trong vai một đàn anh.

Xét về mặt này, những cầu thủ phù hợp nhất có lẽ là 2 cựu binh Anh Đức và Văn Quyết, những người vừa có năng lực chuyên môn cao, vừa có kinh nghiệm cũng như có thành tích cụ thể trong sự nghiệp, để các đàn em hướng đến mà phấn đấu.

Anh Đức phù hợp để sắm vai thủ lĩnh ở đội tuyển Việt Nam

Ở trận đấu với Campuchia hồi tháng trước, Anh Đức chứng minh mình là thủ lĩnh thực thụ của đội tuyển. Cầu thủ đang khoác áo B.Bình Dương không chỉ luôn có mặt ở các điểm nóng trên sân, có khả năng tự giải quyết các tình huống khó, mà còn thể hiện lối chơi rất đồng đội, sẵn sàng nhường cơ hội ghi bàn cho các cầu thủ khác ở vị trí thuận lợi hơn.

Điểm mạnh của Anh Đức là điểm yếu của Công Phượng khiến cho cầu thủ này khó trở thành thủ lĩnh của các đội bóng mà anh khoác áo. Công Phượng chơi thiên về cá nhân, lại chưa có sử ổn định về mặt phong độ.

Sự ổn định về mặt phong độ cũng là vấn đề của Xuân Trường. Khác với Công Phượng, Xuân Trường rất chịu khó hỗ trợ đồng đội. Nhưng Xuân Trường lại không phải dạng cầu thủ mạnh mẽ về mặt tinh thần.

Tiền vệ xuất thân từ HA Gia Lai dù có chất tài hoa, nhưng thiếu chất lửa cần thiết trong những thời điểm căng thẳng. Vả lại, khi đội đá hay, Xuân Trường chơi hay, lúc đội đá xìu xìu ển ển, Xuân Trường cũng xìu xìu ển ển theo. Điều này đã được thấy trong các trận đấu của U22 Việt Nam với Indonesia và Thái Lan tại SEA Games 29.

Trận đấu với Afghanistan tới đây nói khó thì không khó, nói dễ cũng chưa hẳn dễ. Đội tuyển Việt Nam vẫn có khả năng rơi vào tình huống bất lợi, nếu như đánh giá sao đối thủ và chọn sai đấu pháp khi bắt đầu trận đấu. Khi đó, đội bóng của HLV Park Hang Seo cần một thủ lĩnh để vực dậy tinh thần cho toàn bộ đội bóng.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP