Xã hội

Ai “chống lưng, bật đèn xanh” cho công trình trăm tỉ trái phép ở Biên Hòa?

Dư luận đang bức xúc khi một công trình không phép vẫn ung dung xây dựng suốt 2 năm qua tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Chủ đầu tư dự án gần 680 tỉ đồng tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai này cho rằng "không nắm được quy định" nên đã "lỡ xây" cả công trình đồ sộ hơn 22.000 m2.

Nhiều bạn đọc tỏ ra rất ngạc nhiên với câu giải thích "thật thà" của chủ đầu tư dự án này. "Bỏ ra hàng trăm tỉ đồng để đầu tư một dự án mà bảo không biết quy định là sao? Khó hiểu quá!" - bạn đọc Hà Huy Đức thắc mắc.

Bạn đọc VH nêu ý kiến: "Nghe sao hài quá! Đầu tư hàng trăm tỉ đồng mà không nắm được quy định?". Còn bạn đọc Đường Văn Lương cảm thán: "Chuyện thật như đùa! Làm cả công trình đồ sộ, vốn đầu tư gần 700 tỉ đồng mà lại nói không nắm được quy định, có ai tin được không!".

Công trình không phép diện tích 22.000 m2, vốn đầu tư gần 680 tỉ đồng, xây dựng suốt 2 năm trời tại TP Biên Hòa gây bức xúc dư luận.

Bạn đọc Hoàng Anh Thơ bức xúc: "Người dân chỉ cần đổ một xe cát trước nhà, lập tức lực lượng quản lý xây dựng sẽ tới hỏi thăm ngay. Vậy mà công trình trăm tỉ vẫn ung dung xây dựng. Quả thật con lạc đà đã chui trót lọt qua lỗ kim. Chủ đầu tư nói không biết quy định. Có ai tin đây là sự thật không? Nếu không có ai "chống lưng" thì sao có thể làm được chuyện này?".

"Xã hội ngày càng phát triển, lẽ ra cách quản lý phải càng khoa học hơn nhưng đằng này lại thụt lùi" - bạn đọc Hồng Ngự tâm tư.

Nhiều bạn đọc mong mỏi "công an sớm vào cuộc điều tra làm rõ và cùng các cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh vụ việc". Bởi lẽ, "đã có nhiều công trình xây dựng "khủng" trái phép nhưng cuối cùng cũng phạt rồi cho tồn tại. Tình trạng này đã thành chuyện biết rồi, nói mãi..." - bạn đọc Nguyễn Văn Biên trăn trở.

Bạn đọc Nguyển Xuân Hùng nóng lòng: "Mong công an điều tra xem ai đã "chống lưng, bật đèn xanh" cho công trình xây dựng không phép đồ sộ giữa TP Biên Hòa".

Trong khi đó, bạn đọc Dương Văn Tuấn tỏ ra không tin đây là công trình xây dựng "không phép". "Tại sao một công trình hoành tráng như thế mà xây dựng được, nếu không có ai đó cho phép? Ai "bật đèn xanh", mong cơ quan chức năng làm rõ. Rất mong vụ này được xử lý tới nơi tới chốn" - bạn đọc này bày tỏ.

Tác giả: Hiếu Trung

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP