Giới trẻ

9X tìm được người nuôi dưỡng mình sau 18 năm mất liên lạc

Sau hơn 10 năm tìm kiếm, Trần Mạnh Duy đoàn tụ với người phụ nữ không phải máu mủ nhưng đã nuôi dưỡng anh trong khoảng 6 năm thơ ấu.

Ngày 4/8, tài khoản Duy Muối chia sẻ tại trang cá nhân bài viết dài về việc tìm được người thân thất lạc suốt 18 năm.

Theo đó, năm 2 tuổi, chàng trai cùng mẹ rời quê lên Hà Nội sinh sống. Vì hoàn cảnh khó khăn, người mẹ quyết định vay mượn tiền sang Trung Quốc học nghề y.

Dân mạng bày tỏ sự xúc động trước câu chuyện chàng trai gặp lại người đã nuôi dưỡng mình 18 năm trước. Ảnh chụp màn hình.

Trong thời gian đó, bà gửi con trai cho người phụ nữ tình cờ gặp ngoài chợ nhưng có tiếng "rất tốt", theo lời mọi người, để nuôi dưỡng.

Duy Muối sống với bà từ lúc 3 tuổi cho đến năm lớp 4 thì chuyển đi. Người phụ nữ cũng về quê sinh sống nên hai bà cháu mất liên lạc từ đó.

Nay khi đã 27 tuổi, Duy Muối tình cờ tìm được thông tin của người bà nuôi dưỡng mình năm xưa. Sau đó, anh đi 60 km về gặp ân nhân.

Chia sẻ với Zing.vn, chủ nhân câu chuyện trên giới thiệu mình tên Trần Mạnh Duy (27 tuổi), hiện là chủ một nhà hàng mì cá trên đường Láng Hạ (Hà Nội).

Hiện tại, Trần Mạnh Duy đã có gia đình và là chủ của chuỗi nhà hàng mì cá ở Hà Nội. Ảnh: FBNV.

Anh Duy cho biết người không cùng máu mủ những đã nuôi dưỡng anh suốt 6 năm thơ ấu là bà Nguyễn Thị Tịnh, hiện sống ở Mê Linh (Hà Nội).

"Ngày ở với bà tôi rất nghịch ngợm. Hôm thì trèo lên tầng thượng chung cư, hôm thì lấy lấy trộm tiền mua đồ chơi bị bà bắt được. Nhưng cũng chính bà đã dạy bảo cho tôi rất nhiều thứ, từ việc nhỏ nhặt như ăn cơm phải ngồi đầu nồi hay phải gắp thức ăn cho ai", Duy ngậm ngùi kể lại.

Thời điểm xa ân nhân, anh Duy nói mình còn nhỏ, ham vui nên không hứa hẹn sẽ quay lại. Tuy nhiên, khi trưởng thành 9X càng nhớ và muốn báo đáp ân tình.

Trần Mạnh Duy cho biết thêm anh đã tìm bà Tịnh trong suốt 10 năm. Anh rất xúc động và trân trọng giây phút hội ngộ với bà sau 18 năm xa cách.

Quyết định chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội, Duy mong muốn những người đang mong tìm lại người thân không bao giờ từ bỏ hy vọng.

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP