Đẹp

9 cách làm kem tẩy tế bào chết với đường

Bạn có thể sử dụng đường như một nguyên liệu chủ đạo trong các công thức tẩy tế bào chết vừa hiệu quả lại an toàn.


14690109295481 duong dv1
Đường là một nguyên liệu tẩy tế bào chết tự nhiên

Tẩy tế bào chết 2 lần trong một tuần là một trong những bước chăm sóc cơ thể của mỗi chị em phụ nữ để có làn dá mịn màng, tươi sáng. Một trong những nguyên liệu tự nhiên giúp bạn tẩy tế bào chết hiệu quả là đường. Với kết cấu dạng hạt và được chiết xuất từ mía nên đường vừa có thể tác động làm bong tế bào chết,vừa bảo vệ cho sức khỏe của tế bào da.

9 cách làm kem tẩy tế bào chết hiệu quả và an toàn chỉ với đường

1. Đường với muối

Thành phần bao gồm đường, dầu dừa, muối, vitamin E và vài giọt dầu vani. Trộn 1 thìa đường với 1 thìa dầu dừa, ½ thìa muối và 1 viên vitamin E bóc vỏ và vài giọt vani trong bát sạch thành hỗn hợp. Khi tắm chỉ việc xoa đều hỗn hợp lên da và chà xát nhẹ nhàng. Cuối cùng tắm sạch với làn nước mát.

2. Đường với việt quất

Nghiền nhỏ việt quất cho vào bát, sau đó thêm đường, bột yến mạch và một ít glycerin. Trộn đều tất cả thành bột nhuyễn kem sau đó sử dụng để tẩy tế bào chết trên da. Sau khi tẩy tế bào chết cho làn da với công thức này, bạn có thể xoa nhẹ một lớp kem dưỡng ẩm.

146901092915099 duong dv8
Kem tẩy tế bào chết từ đường với việt quất

3. Đường với chuối

Nghiền nhỏ 1 quả chuối chín trong bát, sau đó thêm 1 thìa đường và vài giọt vani thơm rồi trộn đều tạo thành dạng kem. Cuối cùng sử dụng hỗn hợp này để tẩy tế bào chết và rửa với nước ấm trước khi tắm. Với cách này, bạn có thể hưởng thụ một làn da mịn màng, tươi sáng.


146901092962439 dunog dv4
Kem tẩy đường với chuối

4. Đường với dầu ô liu

Công thức gồm 1 thìa đường với 1 thìa dầu ô liu và vài giọt tinh dầu thơm yêu thích trộn đều thành dạng kem. Sử dụng kem tự nhiên này để thực hiện bước tẩy tế bào chết hàng tuần, bạn có thể yên tâm với vẻ đẹp mịn màng của làn da. Công thức này đặc biệt phù hợp áp dụng cho những khu vực vùng tối của đầu gối và khuỷu tay.

5. Đường với cà chua

Nghiền nhỏ cà chua trong bát rồi thêm 1 thìa đường và 1 thìa ô liu và tinh dầu thơm rồi áp dụng lên làn da và thực hiện bước tẩy tế bào chết hiệu quả, an toàn. Cách khác, bạn cũng có thể cắt đôi quả cà chua sau đó rắc một ít đường lên miếng cà chua và chà xát trực tiếp lên bề mặt làn da. Rửa sạch với nước ấm trước khi tắm.

146901092967543 duong dv4
Đường với cà chua

6. Đường nâu với dầu dừa

Chọn 2 thìa đường nâu với 1 thìa dầu dừa cho vào bát trộn lẫn với nhau tạo thành hỗn hợp, sau đó đổ vào lọ bảo quản nơi khô thoáng. Mỗi khi tẩy tế bào chết, sử dụng hỗn hợp chà xát lên làn da và rửa sạch với nước ấm. Bằng cách này, bạn có thể làm sạch tế bào chết, tạp chất và tăng cường độ ẩm cho làn da.

7. Đường với gừng

Cùng với tính năng tẩy sạch của đường thì gừng tươi có thể làm tăng nhiệt độ thúc đẩy nhanh hơn quá trình lưu thông mạch máu làm cho các tế bào luôn khỏe mạnh. Gừng rửa sạch, thái nhỏ và cho vào chảo cùng với một ít dầu dừa rồi đun nóng để chúng tan chảy hòa quyện với gừng. Tiếp theo tắt bếp, để nguội và dùng vải lọc lấy nước, thêm đường trộn đều tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Mỗi khi tắm, bạn có thể sử dụng hỗn hợp này thay cho sữa tắm giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.


146901092926705 duong dv6
Đường với gừng tươi

8. Đường với lá bạc hà

Nghiền nhỏ lá bạc hà trong bát và xé một túi trà, thêm 1 thìa đường,1 thìa dầu ô liu, 1 thìa mật ong trong bát. Trộn đều tất cả các thành phần thành bột nhão và sử dụng hỗ trợ mỗi khi tẩy tế bào chết. Với hương vị thơm của lá bạc hà kèm theo tính dưỡng ẩm của mật ong và lực tẩy mạnh của đường, bạn sẽ rất hài lòng đối với loại kem tẩy trên đây.

146901092958645 duong dv7
Đường với lá bạc hà

9. Đường với bột quế

Bột quế cũng là một thành phần loại bỏ sạch tế bào chết là kích thích sự hoạt động mạnh mẽ các mạch máu giúp tế bào da mới có điều kiện thuận lợi để tăng trưởng.Trộn đều 2 thìa đường, ½ thìa bột quế, 1 thìa mật ong và 1 thìa dầu dừa tạo thành bột nhão dạng kem. Sau khi rửa sạch cơ thể, sử dụng hỗn hợp kem vừa tạo thành chà xát lên làn da và rửa sạch với nước ấm.

146901092915099 duong dv8
Đường với quế

Tùy theo điều kiện thực tế và những nguyên liệu sẵn có trong nhà, bạn có thể lựa chọn một trong những cách trên đây để thay thế sữa tắm hàng ngày hoặc tẩy tế bào mỗi tuần. Dù theo cách này thì đường với kết cấu dạng hạt tự nhiên cũng sẽ giúp bạn loại bỏ sạch tế bào chết và kích thích sự phát triển mạnh mẽ của tế bào mới.

Tác giả bài viết: Thanh Tùng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP