Pháp luật

9 bị can sát hại nữ sinh giao gà bị đề nghị truy tố

Để đòi khoản nợ 300 triệu, Vì Văn Toán cùng đồng phạm đã bắt cóc con gái bà Hiền để uy hiếp. Quá trình giam giữ nữ sinh, các bị can đã hãm hiếp, sát hại.

Sáng 23/10, đại tá Tráng A Tủa - Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên - cho biết cơ quan công an đã ban hành kết luận điều tra vụ sát hại nữ sinh giao gà.

"Hồ sơ đã chuyển đến VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 9 bị can với 6 tội danh", đại tá Tủa nói với Zing.vn.

Theo kết luận điều tra, năm 2019, Vì Văn Toán (37 tuổi) mãn hạn tù về tội ma túy. Trở về địa phương, Toán gặp bà Trần Thị Hiền (mẹ nạn nhân Cao Mỹ Duyên) để đòi khoản tiền 300 triệu đồng mà bà Hiền mua 2 bánh heroin của Toán trước khi anh ta bị bắt.

Do bà Hiền từ chối trả nợ, Toán đã thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc cô gái 20 tuổi để uy hiếp bà Hiền.

Vì Văn Toán hứa trả công cho Công và đồng bọn bằng ma túy để nhóm này chấp thuận phi vụ bắt cóc. Trước đó, Công và các bị can đã có lần mua ma túy của vợ chồng Toán.

Theo kế hoạch được lập ra, Toán phân công Vương Văn Hùng hẹn Duyên mang gà đến căn nhà hoang ở gần đồi Độc Lập. Tại đây, Công cùng với Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm và Lường Văn Hùng sẽ đợi sẵn để tổ chức bắt giữ cô gái.

Chiều tối hôm đó, Bùi Văn Công đưa Vương Văn Hùng đến chợ Mường Thanh để nhận diện nạn nhân. Trong vai khách mua gà, Hùng đề nghị Cao Mỹ Duyên chở 10 con gà đến nơi đồng bọn phục sẵn.

Đến căn nhà hoang, Duyên bị Công dùng côn siết cổ đến bất tỉnh. Sau đó, nhóm bị can khiêng Duyên lên thùng xe tải rồi chở về nhà Công.

Từ tối 30 Tết (4/2/2019) đến rạng sáng mùng 3 Tết (7/2/2019), Công và 5 người khác khống chế, hãm hiếp nữ sinh tại nhà anh ta. Vợ Công là Bùi Thị Kim Thu biết việc các bị can giở trò đồi bại, sát hại Duyên nhưng không tố cáo.

Sau đó, thấy sức khỏe Cao Mỹ Duyên yếu đi, cả nhóm lên kế hoạch sát hại nạn nhân rồi khiêng xác đặt tại khu chăn nuôi gần nhà Công (ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên).

Liên quan vụ án, ngày 25/5, cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền. Cảnh sát xác định bà Hiền nằm trong đường dây buôn bán ma túy tại địa phương, trong đó có cả những người ra tay sát hại Cao Mỹ Duyên. Đường dây buôn bán ma túy này chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc Cao Mỹ Duyên bị giết.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP