Sân bay Pulkovo, St Peterburg, Nga
Là sân bay quốc tế, Pulkovo được xây dựng và hoàn thành từ năm 1932. Năm 1951 nhà ga sân bay được thiết kế lại để nhận máy bay lớn hơn. Đây là sân bay đông đúc thứ 2 của Nga sau Domodedovo và Sheremetyevo.
Sân bay Queen Tamar, Mestia, Georgia
Đây là sân bay nhỏ phục vụ tại Mestia, một thị trấn thuộc Samegrelo-Zemo Svaneti. Tên của sân bay đặt theo tên nữ hoàng duy nhất trong lịch sử Georgia. Sân bay là một phần trong kế hoạch thúc đẩy du lịch của nhà nước. Công trình được thiết kế từ tháng 10/2010 và xây dựng chỉ trong 3 tháng, bắt đầu từ cuối tháng 12/2010.
Sân bay Barajas, Madrid, Tây Ban Nha
Sân bay được mở cửa từ năm 1928 và là cửa ngõ hàng không quan trọng nhất của Tây Ban Nha. Năm 2015, sân bay đón hơn 46,8 triệu lượt khách. Công trình được mở rộng hơn vào năm 2004, nhà ga T4 của sân bay do Antonio Lamela và Richard Rogers thiết kế, giành giải Stirling (giải kiến trúc của Anh).
Sân bay Bảo An, Thâm Quyến, Trung Quốc
Mở cửa vào năm 1991 và có diện tích 10,8 km2, sân bay Bảo An là một trong 3 trung tâm hàng không lớn nhất ở khu vực đồng bằng Châu Giang, phía nam Trung Quốc. Năm 2013, nhà ga T3 của sân bay sau 4 năm thiết kế và xây dựng đã mở cửa đón khách với hình dáng độc đáo.
Sân bay Chhatrapati Shivaji, Mumbai, Ấn Độ
Trước kia là sân bay quân sự, tới những năm 1950 Chhatrapati Shivaji mới trở thành sân bay dân sự. Sân bay này có 5 nhà ga, đông đúc thứ hai ở Ấn Độ, chủ yếu phục vụ vùng đô thị Mumbai.
Sân bay Wellington, Wellington, New Zealand
Nằm ở ngoại ô thành phố Wellington, sân bay này đông đúc thứ 3 ở New Zealand, chỉ sau Auckland và Christchurch. Sân bay có nhiều chuyến kết nối tới các điểm đến trong nước và khu vực, đặc biệt là với các thành phố phía đông Australia.
Sân bay Marrakesh Menara, Marakesh, Morocco
Trong suốt chiến tranh thế giới thứ 2, quân đội Mỹ dùng sân bay này làm nơi chuyên chở hàng hóa, con người và là điểm chuyển tiếp của các chuyến bay tới Casablanca. Năm 2014, sân bay đón hơn 4 triệu lượt khách.
Tác giả bài viết: Hương Chi