Xã hội

8 con trâu của dân nghèo bị sét đánh chết ở Hà Giang

Người dân phát hiện 8 con trâu chết tại khu vực đồi thuộc thôn Thanh Bình (Bắc Quang, Hà Giang).

Sáng sớm ngày 5/8, khi đi rừng, người dân thị trấn Việt Quang (huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) phát hiện 8 con trâu chết tại khu vực đồi thuộc thôn Thanh Bình.

Hiện trường phát hiện đàn trâu bị sét đánh - Ảnh: Phapluatplus

Theo chính quyền địa phương, số trâu trên của các hộ gia đình ông Đỗ Đức Mạnh (SN 1977), Hoàng Văn Tuyên (SN 1975), Hoàng Văn Tỉnh (SN 1985), ở thôn Thanh Bình.

Ông Hoàng Văn Tuyên cho biết, cách đó 3 ngày họ có lên lùa trâu về nhưng do mưa lớn, đường trơn nên không thể lùa đàn trâu trên đến nhà nên đành thả rông trâu trên núi.

Bà Hoàng Thị Sông, cán bộ Hội chữ thập đỏ thị trấn Việt Quang cho biết: “Hiện tại chúng tôi đang kê khai thiệt hại, ước tính khoảng 200 triệu đồng. Chúng tôi đã vận động nhân dân chôn số trâu nói trên do đã bốc mùi”.

Ông Phạm Xuân Tình, Trưởng Phòng NN và PTNT huyện Bắc Quang cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng đã chỉ đạo cán bộ phối hợp với UBND thị trấn Việt Quang đến hiện trường xác minh tình hình thiệt hại để có biện pháp hỗ trợ theo quy định. Với những hộ bị thiệt hại nếu có nhu cầu vay vốn, Phòng sẽ tạo điều kiện thuận lợi giúp hộ gia đình tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi để đầu tư tái đàn.

Tác giả: Cự Giải

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

  Từ khóa: sét đánh , Hà Giang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP