Xã hội

78 ngư dân Quảng Nam gặp nạn trên biển được đưa về đến đất liền

Lúc 14h ngày 20/10, tàu 467 của Quân chủng Hải quân đã đưa các thuyền viên và 2 thi thể ngư dân Quảng Nam gặp nạn trên biển về đến cảng Chi đội Kiểm ngư số 3 (xã Tam Giang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).

Tàu 467 của Quân chủng Hải quân đưa các ngư dân và 2 thi thể ngư dân Quảng Nam gặp nạn đến huyện Núi Thành - Ảnh: VGP/Thế Phong

Trong 83 ngư dân được tàu 467 đưa về, có 78 ngư dân, 2 thi thể thuyền viên thuộc 2 tàu cá bị nạn (QNa 90129 TS và QNa 90927), 5 ngư dân của các tàu cá khác gặp vấn đề về sức khỏe, người thân của các ngư dân bị nạn xin về cùng tàu.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, lãnh đạo nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương, gia đình các thuyền viên cùng rất đông người dân địa phương đã đến đón, động viên các ngư dân gặp nạn, chia sẻ nỗi đau mất mát với các gia đình có ngư dân bị tử vong, mất tích.

Ngay sau đó, Quân chủng Hải quân tiến hành bàn giao 83 ngư dân và 2 thi thể ngư dân bị nạn trên biển cho địa phương và gia đình.

Các ngư dân may mắn về với người thân - Ảnh: VGP/Thế Phong

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã gửi lời chia chia buồn sâu sắc đến với gia đình có ngư dân tử vong và mất tích.

"Mong bà con ngư dân nén đau thương, vượt qua khó khăn, đùm bọc thương yêu lẫn nhau để tiếp tục vững vàng trên con đường bám biển. Cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, các lực lượng chức năng sẽ luôn đồng hành hỗ trợ bà ngư dân", Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh.

Người thân đón các ngư dân trở về - Ảnh: VGP/Thế Phong

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh đặc biệt biểu dương các tàu cá đã đoàn kết, tham gia cứu vớt kịp thời nhiều thuyền viên của 2 tàu cá bị chìm và tích cực tìm kiếm người mất tích. Ông cũng gửi lời cảm ơn đến tất cả các lực lượng đã và đang tham gia tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên của 2 gặp nạn trên biển.

Ông Thanh cũng đề nghị chính quyền địa phương quan tâm, động viên, chia sẻ với các gia đình bị nạn.

Tại buổi bàn giao ngư dân, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và các đơn vị, địa phương đã trao nhiều phần quà cho ngư dân và gia đình, với tổng giá trị hơn 500 triệu đồng.

Tác giả: Thế Phong

Nguồn tin: baochinhphu.vn

  Từ khóa: Quảng nam , chìm tàu , ngư dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP