Giáo dục

7 thí sinh Hòa Bình, Sơn La bị Trường ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội buộc thôi học

Ngày 22-4, Hội đồng tuyển sinh trường ĐH Kinh tế quốc dân đã có cuộc họp xử lý các thí sinh liên quan đến tiêu cực thi cử ở Sơn La

Trường ĐH Kinh tế quốc dân buộc thôi học 7 thí sinh Hoà Bình, Sơn La

Ông Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Trường ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội cho biết ngày 22-4, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế quốc dân đã tổ chức họp liên quan đến việc xử lý các thí sinh theo danh sách từ Sở GD-ĐT Sơn La gửi về. Theo đó có 7 thí sinh Sơn La có điểm được điều chỉnh từng trúng tuyển vào trường. 5/7 thí sinh điểm thấp hơn so điểm chuẩn trúng tuyển nên bị xóa tên trong danh sách trúng tuyển.

2 thí sinh còn lại có điểm chấm thẩm định dù thấp hơn điểm công bố lần đầu song vẫn cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nên được học bình thường.

Trước đó, Trường ĐH Kinh tế quốc dân cũng đã nhận được danh sách 5 thí sinh được nâng điểm từ Sở GD-ĐT Hòa Bình. Sau khi rà soát, trường đã xóa tên khỏi danh sách trúng tuyển và buộc thôi học đối với 2 thí sinh có điểm chấm thẩm định thấp hơn điểm trúng tuyển. Đối với 3 trường hợp còn lại sau chấm thẩm định dù điểm thật thấp hơn nhưng vẫn đủ điểm chuẩn nên nhà trường vẫn cho tiếp tục theo học bình thường.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho hay hiện các trường đại học khối công an đã hủy kết quả trúng tuyển, trả về địa phương đối với các thí sinh được nâng điểm. Các trường khối dân sự cũng hủy kết quả trúng tuyển đối với các thí sinh có điểm chấm thẩm định thấp hơn điểm chuẩn. Riêng 12 thí sinh có điểm chấm thẩm định không thấp hơn điểm trúng tuyển thì trước mắt, trong quá trình điều tra, các trường đang cho tiếp tục theo học.

Tuy nhiên, khi có kết luận của cơ quan điều tra, nếu em nào bị kết luận có tham gia vào quá trình gian lận thì sẽ bị xử lý theo qui định của pháp luật. Quan điểm của Bộ GD-ĐT là xử lý nghiêm khắc, xem xét cho thôi học những thí sinh có kết luận liên quan đến gian lận thi cử.

Tác giả: Yến Anh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP