Giáo dục

6 nhóm giải pháp cho kỳ thi THPT quốc gia 2019

Sáng 29-9, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết bộ sẽ triển khai 6 nhóm giải pháp tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Cụ thể, sẽ rà soát lại toàn bộ quy chế, quy trình của kỳ thi; xác định rõ hơn trách nhiệm của các bên tham gia tổ chức kỳ thi, chế tài; xây đề thi chất lượng; cũng cố phần mềm, tăng cường bảo mật để chống tiêu cực trong chấm thi; cán bộ chấm thi không chấm bài của học sinh tỉnh mình; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thanh tra.

Thí sinh trúng tuyển, nhập học vào Trường ĐH Kinh tế TP HCM từ kết quả thi THPT quốc gia 2018. Ảnh: Tấn Thạnh

Đánh giá về kỳ thi THPT quốc gia, ông Trinh cho biết không có kỳ thi nào hoàn hảo nhưng kỳ thi THPT quốc gia phù hợp nhất tại thời điểm này, làm giảm áp lực thi cử so với việc tổ chức 4 kỳ thi chỉ trong 1 tháng như trước đây.

Trước đó, báo cáo kết quả khảo sát về kỳ thi THPT năm 2018 của Ủy ban Văn hoá Giáo dục Thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội cho rằng Bộ GD-ĐT ban hành bộ đề thi minh họa muộn hơn so với các năm trước đã ảnh hưởng đến công tác tổ chức ôn tập của các nhà trường. Còn về hình thức thi trắc nghiệm, báo cáo nhận định chất lượng đề thi ở một số môn còn bất cập... Thường trực Ủy ban VH-GD-TN-TN-NĐ đề nghị để đáp ứng yêu cầu của kỳ thi THPT quốc gia là đánh giá trình độ, năng lực của học sinh phổ thông, Bộ GD-ĐT cần hoàn chỉnh phương thức thi trắc nghiệm, bảo đảm chất lượng đề thi; nghiên cứu hoàn thiện các bài thi tổ hợp, bảo đảm kiến thức tổng hợp và khoa học.

Tác giả: H. Lân

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Bộ GD-ĐT , thi THPT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP