Cuộc sống

6 dấu hiệu cho thấy vợ chồng đang dần trở nên xa cách

Chúng ta không ngừng trưởng thành và thay đổi, nếu bạn không nắm được sở thích, quan điểm của nhau, đó là dấu hiệu cả 2 đang dần xa cách.

Chắc hẳn bạn từng nghe đến khái niệm “thất niên chi dương” chỉ thời điểm các cặp đôi không còn cảm thấy hạnh phúc trong hôn nhân như trước.

Tuy nhiên, theo số liệu thống kê về ly hôn, “vùng nguy hiểm” này thực sự xảy ra trong khoảng từ 5 đến 8 năm hôn nhân. Một trong những lý do lớn là sự khác biệt giữa hai người, phần lớn bị ảnh hưởng bởi thói quen và thiếu đi sự nỗ lực.

Bạn thường làm vợ/chồng ngạc nhiên nhưng không phải theo chiều hướng tốt

Bạn phát hiện những việc vợ/chồng mình nói hay làm không còn giống trước đây. Hai vợ chồng bạn thiếu giao tiếp đến mức không còn trao đổi với nhau nữa.

Vấn đề là, chúng ta không ngừng trưởng thành và thay đổi, nếu bạn không nắm được sở thích của nhau, đó là dấu hiệu cả 2 đang dần xa cách.

Giải pháp: Ít nhất một lần một tuần, hãy hỏi họ xem họ đang thế nào, điều gì khiến họ ngạc nhiên trong vài ngày qua, hoặc điều gì đã tạo ấn tượng với họ. Ngoài ra, hãy thử xem ít nhất một bộ phim cùng nhau trong tuần và thảo luận về những gì bạn đã xem.

Không còn cãi nhau nữa

Quan niệm “các cặp đôi hạnh phúc không cãi nhau” là sai lầm. Những cuộc xích mích nảy sinh từ sự không hài lòng - khi bạn không thích việc gì đó đối phương làm, bạn muốn cho đối phương biết để chấm dứt tình trạng đó lặp đi lặp lại trong tương lai.

Khi vợ chồng dừng cãi nhau có thể dẫn đến mệt mỏi, thất vọng và thiếu sự gắn bó.

Giải pháp: Hãy chú ý cảm giác của bạn về những gì vợ/chồng bạn làm, đừng phớt lờ nó. Nếu khó chịu, hãy nói cho đối phương biết.

Không thể kể tên đồng nghiệp nào của đối phương
Chúng ta dành phần lớn thời gian trong ngày để làm việc, không tránh khỏi những lúc mang bực bội về nhà. Hãy nghĩ xem đối tác của bạn chia sẻ bao nhiêu về nơi làm việc của họ? Bạn có thể nhớ lại bao nhiêu? Nếu câu trả lời là một sự im lặng khó xử, bạn có thể gặp vấn đề trong giao tiếp.

Ảnh minh họa.

Giải pháp: Đừng chỉ hỏi họ ngày làm việc của họ diễn ra như thế nào, hãy để ý xem họ nói gì về các cuộc họp sắp tới và đặt những câu hỏi cụ thể. Đối tác của bạn sẽ nhận thấy rằng bạn quan tâm và bạn sẽ không phải có những cuộc trò chuyện trừu tượng nhàm chán.

Bạn không hào hứng chia sẻ tin vui với đối phương

Hãy tưởng tượng rằng bạn nhận được tin vui, ai là người đầu tiên bạn muốn gọi điện hoặc nhắn tin? Nếu lựa chọn đầu tiên hoặc thứ hai của bạn không phải là vợ/chồng, điều này có nghĩa là hai vợ chồng bạn đang trở nên xa cách đáng báo động.

Giải pháp: Hãy nghĩ về gốc rễ của vấn đề. Bạn ngừng chia sẻ tin tức với đối tác của mình vì phản ứng của họ hay chỉ là sự thiếu giao tiếp chung chung? Dù bằng cách nào, bạn cần cố gắng xây dựng lại kết nối đó.

Sự im lặng không còn thoải mái

Bạn còn nhớ thời điểm trước đây khi hai vợ chồng chỉ ngồi bên nhau và không làm gì cả là đã đủ? Tốt nhất là cảm giác này không bao giờ nên dừng lại, vợ chồng nên cảm thấy thoải mái khi ở cạnh nhau ngay cả khi mỗi người có những công việc riêng.

Ảnh minh họa.

Giải pháp: Bắt đầu từ từ bằng cách làm một việc mỗi tuần cùng nhau, đó có thể là xem TV hoặc đi xem phim, thậm chí nấu ăn cùng nhau. Hãy làm điều gì đó mà bạn có thể nói khi những khoảng lặng đó ập đến.

Tránh giao tiếp bằng mắt

Giao tiếp bằng mắt buộc chúng ta phải tương tác với người khác, đặc biệt là khi nói đến đối tác của mình. Nếu bạn đang tránh ánh nhìn của họ, điều đó có nghĩa là bạn không muốn nói chuyện hoặc lắng nghe và bạn đang công khai khép mình với họ. Một tín hiệu khác là họ không rời mắt khỏi điện thoại để nhìn bạn.

Giải pháp: Khi mắt bạn chạm nhau, hãy thử mỉm cười với họ và xem họ làm gì tiếp theo.

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

  Từ khóa: gia đình , hôn nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP