Bạn cần biết

5 thực phẩm đại kỵ với hành tây, không biết coi chừng rước họa vào thân

Hành tây là loài thực vật thuộc họ hành có lớp vỏ màu nâu, trắng hoặc đỏ. Với hương bị hăng hăng ngọt ngọt, kích thích vị giác, thực phẩm này là nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều món ăn.

Loại củ bổ dưỡng này chứa nhiều vitamin, khoáng chất, allicin chống cảm cúm, tăng cường sức đề kháng rất tốt. Đặc biệt, thực phẩm này có rất ít calo nhưng giàu vitamin C, chứa nhiều hoạt chất chống viêm, có tác dụng chống oxy hóa cao.


Thường xuyên ăn hành tây sẽ giúp phòng ngừa ung thư, hạ huyết áp, tăng nhu động dạ dày và giúp tiêu hóa tốt, ngoài ra còn diệt khuẩn, chống cảm lạnh. Tuy nhiên, trong quá trình chế biến, bạn lưu ý không kết hợp hành tây với 5 thực phẩm sau để không gây hại sức khỏe.

Rong biển

Hành tây chứa nhiều axit oxalic, còn rong biển chứa nhiều canxi và i-ốt. Hai thực phẩm này được ăn hoặc nấu chung với nhau sẽ tạo ra chất canxi oxalate, có thể dẫn đến nguy cơ hình thành sỏi trên thận.

Thịt cóc

Theo cảnh báo của các chuyên gia, ăn thịt cóc cùng hành tây sẽ sinh độc, không tốt cho sức khỏe. Nếu lỡ ăn hai thực phẩm này cùng lúc, bạn nên sắc ngày 50g rau má đề lấy nước uống để giải độc.

Thực phẩm này chứa nhiều dưỡng chất, rất giàu protein, cực tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, việc kết hợp cá với hành tây sẽ khiến protein trong cá bị kết tủa, lắng đọng ở dạ dày, không chỉ làm giảm dưỡng chất mà còn gây ra hiện tượng khó tiêu, đầy bụng.

Tôm

Tương tự rong biển, tôm và hành tây kết hợp với nhau sẽ hình thành canxi oxalate, gia tăng nguy cơ hình thành sỏi. Vì vậy, bạn lưu ý không nấu tôm với hành tây để tránh gây hại sức khỏe.

Mật ong

Kết hợp mật ong với hành tây có thể gây ra những tổn thương cho vùng mắt của người sử dụng. Thậm chí, nếu ăn một lượng lớn, hoặc sử dụng trong thời gian dài thì người dùng có nguy cơ bị mù. Do đó, chị em nội trợ chú ý tuyệt đối không thêm mật ong vào các món ăn, đồ uống có chứa hành tây và ngược lại.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: thực kỵ , hành tây , thực phẩm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP