Du lịch

5 quán nộm bò khô ngon "nức tiếng" đất Hà thành

Món nộm bò khô với đu đủ xanh bào sợi, thịt bò khô cắt nhỏ thêm chút lạc rang, rau sống, tương ớt cay trộn đều với nước mắm chua ngọt mới nghĩ đến đã ứa nước miếng là món quà vặt vô cùng hấp dẫn của người Hà Nội.

Nộm bò khô có mặt ở khắp các phố phường Hà Nội, từ gánh hàng rong đến quán vỉa hè tới các cửa hàng có treo biển hiệu. Mỗi quán hàng lại có bí quyết riêng, cách chế biến khác nhau với nguyên liệu, hương vị cũng được biến tấu sáng tạo và đa dạng hơn. Để biết thứ nộm này ở các hàng quán khác nhau thế nào, hãy cùng khám phá những hàng nộm bò khô ngon trứ danh.

Phố nộm Hồ Hoàn Kiếm

Nếu hỏi địa chỉ ăn nộm bò khô chắc hẳn bạn sẽ được chỉ ngay đến phố Hồ Hoàn Kiếm. Tuy con phố chỉ ngắn “một mẩu” nhưng lại là nơi có món nộm bò khô ngon “nức tiếng” với bao thế hệ người Hà Nội.

Nộm bò khô nổi tiếng phố Hồ Hoàn Kiếm.

Đĩa nộm bò khô ở đây ngoài những nguyên liệu quen thuộc như đu đủ xanh nạo sợi, thịt bò khô cắt miếng, rau thơm, lạc rang còn có thêm thịt quay thái mỏng với vài miếng mề quay ăn giòn sần sật. Tất cả được xếp chồng lên nhau rồi rưới thứ nước mắm giấm chua ngọt bí truyền từ trên xuống dưới, hòa quyện vào nhau tạo nên hương vị tuyệt vời khiến ai từng thưởng thức đều nhớ mãi không quên.

Với giá 35.000 đồng một đĩa, không khó để bắt gặp từng nhóm bạn rủ nhau ăn vặt lúc tan trường hay chị em công sở tụ tập lúc tan làm. Ngoài nộm bò khô, các quán hàng trên phố Hồ Hoàn Kiếm còn phục vụ thêm nem cuốn, bánh bột lọc, nem chua rán để chiều lòng thực khách có nhu cầu thay đổi vị.

Nộm lim Phạm Hồng Thái

Những khúc "thịt lim" hấp dẫn kết hợp với đu đủ xanh thái sợi và thứ nước mắm chua chế theo công thức bí truyền, tạo nên món nộm mà ai ăn cũng thấy thích, ghiền ngay.

Nộm lim là điểm dừng chân để “lai rai” những chiều quen thuộc của nhiều người mê nộm và cánh mày râu ưa nhậu.

Gọi là nộm lim bởi ở đây thịt bò để thành từng tảng to, nhìn ngoài có vẻ khô cứng, hệt như một khúc gỗ lim, nhưng khi ăn sẽ thấy bên ngoài thơm giòn, còn phần bên trong lại mềm, càng nhai càng thấm vị ngọt, béo của từng thớ thịt. Đây cũng là điều khác biệt của nộm lim Phạm Hồng Thái với những hàng nộm khác.

Đến quán này, người ta có thói quen gọi thêm một đĩa tá lả ăn kèm gồm nhiều phần nội tạng giòn giòn, dai dai, sần sật như dạ dày, lá lách, gân, sụn, gan... được tẩm ướp gia vị thơm lừng. Hầu hết thực khách sau khi ăn xong đĩa tá lả đều mỏi nhừ cả hàm nhưng ai nấy đều thích thú, ăn mãi không chán.

Tuy nhiên, giá nộm ở đây không rẻ. Thông thường nếu đi 2 người sẽ gọi khoảng 100.000 nghìn đồng. Nhưng hương vị độc đáo và ngon miệng khiến thực khách vẫn chịu chi tiền để được thưởng thức miếng ngon.

Nộm Hàm Long

Khi nhắc tới nộm bò khô người ta có thể nghĩ ngay đến quán nộm cô Nga giản dị nằm trên con phố Hàm Long. Tuy chỉ với dăm ba bộ bàn ghế nhựa nhưng lúc nào cũng đông nghịt khách. Quán nộm ngon tuyệt này là điểm đến hấp dẫn của những ai trót ghiền thức quà vặt này của Hà Nội.

Một phần nộm ở đây có giá 35.000 đồng

Đĩa nộm bò khô ở đây được chế biến đúng vị truyền thống Hà thành khi thịt bò khô được tẩm ướp ngấm gia vị thơm ngon, thái lát mỏng bản to trộn đều với đu đủ sợi, rau thơm, nước mắm chua ngọt. Có lẽ sự tỉ mỉ cẩn thận trong từng khâu chọn nguyên liệu khiến thực khách đến rồi cứ quay lại mãi. Ngoài nộm bò khô còn có nộm thập cẩm lạ miệng với thịt bò, gan, lá lách, xách, dạ dày bò, thậm chí có cả chim sẻ quay.

Với giá từ 25.000 đồng/đĩa cho nộm đu đủ bò khô, nộm thập cẩm giá cao hơn một chút 35.000 đồng/đĩa.

Nộm bố già Nguyễn Trung Trực

Với những ai mê quà vặt thì nghe tới hàng nộm bò khô "bố già" trên đường Nguyễn Trung Trực không còn lạ tai. Đĩa nộm bò khô ở đây ngoài những nguyên liệu chính gồm đu đủ bào, thịt bò khô cắt miếng, nội tạng đã chế biến rau thơm, lạc rang thêm vài chiếc ghế nhựa, ấy vậy mà lúc nào cũng cực kỳ đông khách. Bát nộm khá đầy đặn, nhìn đã "ứa nước miếng".

Bát nộm khá đầy đặn, nhìn đã "ứa nước miếng".

Có lẽ bởi tác phong nhanh nhẹn, xởi lởi, vui tính của người bán hàng tuổi trung niên mà khách quen hay gọi vui là "bố già" luôn làm hài lòng những vị khách khó tính đến mấy khiến ai từng đến thưởng thức rồi cứ quay lại mãi. Chỉ với 20.000 nghìn đồng cho một bát nộm đầy ụ trông rất ngon mắt ngon miệng, bạn sẽ được thưởng thức đầy đủ sụn, lá lách, gân, dạ dày, cuống tim, thịt dải cho đến pín bò...

Nộm Nghĩa Tân

Nhắc đến nộm bò khô, bạn khô thể không nhắc đến một địa chỉ quen thuộc đối với các bạn sinh viên đó chính là thiên đường ăn vặt chợ Nghĩa Tân, Cầu Giấy.


Nộm chợ Nghĩa Tân đầy đặn.

Điều đặc biệt hấp dẫn thực khách là thịt bò khô do cô chủ quán tự làm nên đặc biệt ngon, phần thịt bò thơm, cay cay, không ngọt ngọt như loại thịt bò khô làm sẵn.

Giá mỗi đĩa khoảng 35.000 nghìn đồng/suất nộm đầy đủ, có cả nộm bò khô lẫn bánh bột lọc, bánh bột lọc to nhiều nhân, bát nộm lại đầy ăn cũng đáng giá lắm.

Tác giả bài viết: Huyền Trần

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP