Du lịch

5 quán cà phê sách ở Sài Gòn cho buổi chiều 'chưa biết đi đâu về đâu'

Thỉnh thoảng nếu bạn muốn thay đổi không khí giữa Sài Gòn ngột ngạt, hãy thử chui vào một góc nhỏ yên tĩnh trong quán cà phê sách.

Comma Cafe

Quán cà phê nhỏ nhắn trên đường Lê Văn Lương (quận 7), do một người Hàn Quốc mở theo phong cách cà phê sách ở xứ kim chi, là điểm đến khá lý tưởng dành cho những ai muốn tìm một nơi yên tĩnh, đọc cuốn sách yêu thích. Có một thư viện nhỏ chứa khoảng 4.000 cuốn sách, phòng đọc chia làm nhiều kiểu, hầu hết là từng bàn riêng biệt, có gắn đèn, tạo không gian riêng tư. Trong đó, khu tổ kén gồm 2 tầng chồng lên nhau, có chiếc bàn và không gian đủ cho một người nằm, ngồi thoải mái, được nhiều người yêu thích. Giá đồ uống từ 30.000 đồng đến 70.000 đồng tùy loại. Tương tự như trong thư viện, muốn mượn sách hoặc trò chơi thì bạn phải đăng ký tại quầy thu ngân, không mang giày vào quán, bù lại khách được phát dép đi trong nhà.

Nhà sách Cá Chép

Nằm trên đường Võ Văn Tần (quận 3), nhà sách Cá Chép là một trong những nơi chú trọng khoản decor nhất Sài Gòn. Ngoài khu bán sách được trang trí công phu bằng sách và lồng đèn giấy ra thì góc cà phê ở tầng trên cùng là điểm dừng chân yêu thích của các tín đồ sách sau buổi mua sắm mệt nghỉ. Không gian rộng, trần nhà cao và lượng sách lớn là điểm cộng của quán cà phê. Bên cạnh đó, cửa sổ lắp kính hướng xuống phố xá đông đúc là nơi bạn có thể thả hồn theo mưa vào những chiều Sài thành ẩm ương. Giá đồ uống dao động 20.000 - 39.000 đồng, chất lượng ở mức trung bình.

Nhà sách Phương Nam

Mở cửa cách đây 2 tháng, "thành phố sách" của Phương Nam trên đường Sư Vạn Hạnh (quận 10) gây chú ý nhờ trang trí đa dạng, có nhiều khu vui chơi lẫn đọc sách dành cho trẻ em và người lớn. Với diện tích tầm 3.000 m2, bạn phải mất cả buổi mới đi dạo hết các kệ sách sắp xếp thông minh, gọn gàng và thu hút bên trong. Trừ những hôm có sinh hoạt ngoại khóa của các em nhỏ ra thì nơi đây khá yên tĩnh, mở nhạc nhẹ nhàng, tạo điều kiện cho khách tập trung đọc hoặc học. Bạn có thể chọn một chiếc ghế trong góc, đọc cuốn sách mới ra lò trên kệ mà không sợ bị ai quấy rầy. Do chiếm diện tích lớn nên dù nằm trong trung tâm thương mại, góc cà phê sách như lọt thỏm giữa "thành phố", không bị ảnh hưởng bởi dòng người mua sắm ngoài kia. Giá đồ uống khoảng 30.000 - 60.000 đồng tùy món.

FIY book cafe

Thỉnh thoảng, nếu muốn đổi bầu không khí ngột ngạt của Sài Gòn, bạn hãy chui vào góc nhỏ trong FIY Book Cafe trên đường Nguyễn Trãi (quận 1). Quán có diện tích khiêm tốn, nép mình trong hẻm nhỏ nên không được nhiều người biết đến, tuy nhiên chính điều này lại tạo ra không gian yên tĩnh cho người đọc. Thiết kế hiện đại, tối giản giúp mang đến cảm giác thư giãn, thoải mái cho khách. Sách ở đây không nhiều và đa dạng, bạn khó có thể tìm được cuốn yêu thích của mình nhưng bù lại, nơi đây thích hợp với các bạn sinh viên đến học bài hoặc ai đó muốn tìm một khoảng lặng để làm việc, hay đơn giản chỉ để nghỉ ngơi, nhâm nhi ly nước rồi đọc cuốn sách yêu thích mới mua. Giá nước uống ở đây vào khoảng 25.000 - 70.000 đồng tùy món, ngoài ra tiệm còn bán vài món ăn cho khách có nhu cầu.

Hub cafe

Là điểm hẹn quen thuộc của dân nghiện sách Sài thành, Hub cafe trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) không quá đầu tư thiết kế mà nhằm vào chất lượng và số lượng sách. Hơn 10.000 cuốn nhiều thể loại phục vụ nhu cầu người đọc, đủ để bạn lê la từ sáng đến chiều không biết chán. Hầu hết khách đến quán là khách quen lâu năm, họ tự chọn sách rồi tìm góc yên tĩnh làm việc hoặc đọc, không ai quấy rầy ai để giữ bầu không khí tĩnh lặng. Giá nước uống tầm 20.000 - 55.000 đồng, hợp túi tiền của sinh viên.

Tác giả: Vi Yến

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: quán cà phê , Sài Gòn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP