Xe

5 mẫu xe Hàn Quốc có doanh số hạng "trùm" các phân khúc trong năm 2021

Sau hàng chục năm có mặt tại Việt Nam, các mẫu xe Hàn Quốc đã khẳng định được vị thế và lòng tin đối với người tiêu dùng khi nhiều cái tên đã thường xuyên chiếm sóng vị trí đầu bảng bán chạy trong các phân khúc thị trường xe Việt Nam.

Hyundai Accent, Hyundai Grand i10, Hyundai SantaFe, Kia Seltos và Kia Cerato là 5 mẫu xe Hàn Quốc có doanh số bán xe hạng "top" các phân khúc trong thị trường Việt Nam. Đồ hoạ: Lâm Anh.

Hyundai Accent (doanh số 9.949 xe)

Hyundai Accent giữ ngôi vương của hãng xe Hyundai tại Việt Nam. Tính riêng trong nửa đầu năm 2021, Hyundai Accent đã ghi nhận doanh số lên tới 9.949 xe, đứng thứ 2 trong TOP 10 mẫu xe bán chạy nhất cả nước và chỉ kém mẫu xe đứng đầu là VinFast Fadil 178 xe (VinFast Fadil có doanh số 10.127 xe).

Thực tế, Hyundai Accent là một mẫu xe có phong độ rất ổn định với kết quả doanh số luôn duy trì ở mức dẫn đầu trong phân khúc sau khi ra mắt phiên bản mới. Sự thành công của mẫu sedan hạng B này được đánh giá tới từ nhiều yếu tố, thiết kế ngoại thất, trang thiết bị nội thất, mức giá rẻ.

Giá bán: 426,1-542,1 triệu đồng.

Kia Seltos (doanh số 7.209 xe)

Kia Seltos là mẫu xe "sinh sau đẻ muộn" trong phân khúc CUV cỡ B tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, kể từ khi ra mắt, mẫu xe này đã đạt được những thành tựu hết sức ngưỡng mộ, nhờ đó dành được vị trí số 1 trong phân khúc từ tay loạt tên tuổi sừng sỏ như Hyundai Kona, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Corolla Cross.

Tính trong nửa đầu năm 2021, Kia Seltos ghi nhận mức doanh số lên tới 7.209 xe bán ra, xếp thứ 5 trong nhóm 10 mẫu xe bán chạy nhất cả nước. Kia Seltos là mẫu xe được đánh giá cao trong phân khúc nhờ hàng loạt ưu điểm như thiết kế bắt mắt, trẻ trung; các trang bị tiện nghi đầy đủ và hơn hết là giá bán vô cùng cạnh tranh.

Giá bán: 609-729 triệu đồng.

Hyundai Grand i10 (6.347 xe)

Trước sự lớn mạnh của VinFast Fadil, những mẫu xe trong cùng phân khúc hạng A như Hyundai Grand i10, Kia Morning hay Toyota Wigo ngày một bị thu hẹp về thị phần. Tuy vậy, tính trong nửa đầu năm 2021, Hyundai Grand i10 vẫn khẳng định được vị thế là mẫu xe bán chạy thứ 2 trong phân khúc, xếp thứ 7 toàn thị trường với doanh số 6.347 xe.

Giá bán: 330-415 triệu đồng.

Hyundai SantaFe (5.448 xe)

Hyundai SantaFe đã chính thức chiếm vị trí đứng đầu phân khúc của "cựu vương" gần 1 thập kỷ dẫn đầu về doanh số - Toyota Fortuner tại thị trường trong nước. Tính trong nửa đầu năm 2021, Hyundai SantaFe cũng là mẫu xe dẫn đầu nhóm SUV 7 chỗ, đứng thứ 10 toàn thị trường xe Việt với doanh số lên tới 5.448 xe.

Lợi thế của Hyundai SantaFe cũng tương đồng như các mẫu xe trong danh sách lần này. Đó chính là triết lý làm sản phẩm mang tới nhiều giá trị cho người sử dụng, với thiết kế lịch lãm, hiện đại, trang bị tiện nghi hàng đầu phân khúc với mức giá cạnh tranh.

Giá bán: 1,13-1,34 tỉ đồng.

Kia Cerato (4.713 xe)

Kia Cerato đang là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam trong 6 tháng nửa đầu năm 2021 với doanh số 4.713 xe, "vượt mặt" đối thủ từ Nhật Bản là Mazda 3.

Sự thành công của Kia Cerato cũng được xem là tới từ nhiều yếu tố, từ thiết kế tới trang bị. Tuy nhiên, một trong những thế quan trọng giúp thúc đẩy doanh số của mẫu xe này còn tới từ giá bán. Hiện nay với những ưu đãi từ đại lý, Kia Cerato đang sở hữu mức giá thấp nhất trong nhóm sedan hạng C tại thị trường Việt và đồng thời, mức giá này cũng đưa Cerato vào hàng giá của những mẫu xe hạng B.

Giá bán: 544-685 triệu đồng.

Tác giả: LÂM ANH

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP