Thể thao

4 "đại gia" cùng lên tiếng, đội tuyển Thái Lan có biến lớn trước ngày chạm trán tuyển Việt Nam?

Những kế hoạch của đội tuyển Thái Lan trong giai đoạn cuối năm 2024 đang liên tục bị xáo trộn.

Tiếng nói của 4 "đại gia" Thái Lan
LĐBĐ Thái Lan và ban tổ chức Thai League mới đây đã tổ chức cuộc họp nhằm sắp xếp kế hoạch cho các giải đấu trong giai đoạn cuối năm 2024, đầu năm 2025. Nguyên nhân chủ yếu do sự thay đổi trong lịch thi đấu AFF Cup 2024. Giải đấu ban đầu dự kiến diễn ra từ 23/11 đến 21/12 nhưng đã được dời lại từ 8/12 đến 5/1/2025.

Một loạt các trận đấu thuộc Thai League cùng Cúp Quốc gia Thái Lan phải chuyển sang đá sớm hoặc muộn hơn nhằm giúp đội tuyển Thái Lan có thể hội quân ngay sau ngày 1/12, thời điểm 1 tuần trước ngày khai mạc AFF Cup 2024.

Tuy nhiên, 4 CLB hàng đầu Thái Lan là Buriram United, Port FC, Muangthong United và True Bangkok United đã đồng loạt gửi kiến nghị lên LĐBĐ Thái Lan. 4 đội bóng này sẽ tham gia 2 giải đấu châu lục là AFC Champions League Elite và AFC Champions League 2 mùa giải 2024/25.

Buriram United (áo vàng) tham dự tới 2 giải đấu quốc tế trong mùa 2024/25 là Cúp C1 Đông Nam Á và AFC Champions League Elite.

Cả 4 CLB đều muốn được thi đấu các trận đấu bù Thai League và Cúp Quốc gia Thái Lan giữa thời điểm AFF Cup 2024 diễn ra. Nếu kiến nghị này được chấp thuận, các tuyển thủ Thái Lan thuộc biên chế 4 CLB có thể phải rời đội tuyển về thi đấu cho CLB. Bởi theo luật, AFF Cup không thuộc lịch thi đấu chính thức của FIFA nên các CLB không bị bắt buộc phải nhả người cho đội tuyển.

Điều này sẽ khiến đội tuyển Thái Lan chịu ảnh hưởng lớn và khó lòng có đủ lực lượng mạnh nhất xuyên suốt AFF Cup 2024.

HLV Masatada Ishii "tính đường xa"?

Trong danh sách tập trung đội tuyển Thái Lan chuẩn bị cho 2 trận gặp Việt Nam và Nga đầu tháng 9, HLV Masatada Ishii đã điền tên tới 10 tân binh. Nhà cầm quân người Nhật Bản cho biết:

"Chúng tôi đã bị loại khỏi vòng loại World cup 2026. Chính vì thế, tôi coi 2 trận gặp Nga và Việt Nam như một dịp để thử sức các nhân tố mới. Kết quả thắng thua không phải điều quan trọng nhất, điều tôi hướng đến là giúp các cầu thủ hiểu được hệ thống chiến thuật ở đội tuyển và trải nghiệm các trận đấu quốc tế".

HLV Masatada Ishii đang cố gắng làm mới đội tuyển Thái Lan.

Một số nhà chuyên môn tin rằng HLV Masatada Ishii đang "tính đường xa" cho đội tuyển Thái Lan trong trường hợp không có được những nhân tố thuộc nhóm 4 CLB nói trên cho AFF Cup 2024.

So với danh sách hồi tháng 6, nhà cầm quân người Nhật Bản đã gạch tên tổng cộng 10 cầu thủ thuộc biên chế Buriram United, Port FC, Muangthong United và True Bangkok United.

Trong quá khứ, đội tuyển Thái Lan từng nhiều lần tham dự AFF Cup mà thiếu đi các quân bài tốt nhất. Dù vậy, Voi chiến vẫn thể hiện sức mạnh vượt trội khi vô địch 4/5 giải đấu gần nhất.

Trong bối cảnh những ngôi sao hàng đầu như Chanathip, Bunmathan hay Dangda đều không lên tuyển, HLV Masatada Ishii đã trao băng đội trưởng Thái Lan cho tiền vệ Weerathep Pomphan. Cầu thủ 27 tuổi từng 2 lần vô địch AFF Cup các năm 2020 và 2022.

Lịch thi đấu cúp Tam hùng tại SVĐ Mỹ Đình

Ngày 5/9 20h00: Việt Nam vs Nga

Ngày 7/9 20h00: Nga vs Thái Lan

Ngày 10/9 20h00: Việt Nam vs Thái Lan

Tác giả: Misa

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP