Giới trẻ

4 cô giáo trẻ xinh đẹp cuốn hút dân mạng thời gian qua

Họ là những giáo viên trẻ, xinh đẹp và yêu nghề. Mỗi người có một hoàn cảnh riêng, tính cách khác nhau nhưng họ đều nhận được sự yêu mến của học trò và của cả cộng đồng mạng. Đó là cô giáo Thuý Ngân trường Tân Định, cô Thu Hồng dạy Quốc phòng, cô giáo thi hoa hậu Thanh Hằng, cô giáo thực tập trẻ như học sinh Thanh Tâm.

Cô giáo 9x trường Tân Định

Cô Thúy Ngân xinh đẹp của trường Tân Định (Hà Nội)
Cô Thúy Ngân xinh đẹp của trường Tân Định (Hà Nội)

Cô Ngân và học trò

Cô Ngân và học trò

Cô giáo Bùi Thúy Ngân (sinh năm 1991) hiện đang giảng dạy tại trường Tiểu học Tân Định, Hà Nội. Cô giáo Ngân công tác tại trường được 4 năm và từng được phụ huynh chụp lại ảnh rồi chia sẻ lên mạng xã hội với nhiều lời khen về sự tận tâm, chu đáo.

Cô giáo Ngân lần đầu được công chúng biết tới khi xuất hiện trong những bức ảnh được phụ huynh chụp trộm hồi tráng 7/2017. Đến tháng 9/2017, cô giáo trẻ lại một lần nữa gây “sốt” trên mạng xã hội nhờ những hình ảnh xinh đẹp bên học trò ngày khai giảng.

Là một giáo viên trẻ, cô giáo Ngân khá hòa đồng và năng động. Trang cá nhân của cô có hơn 45.000 thành viên theo dõi.

Ban đầu, cô dự định theo ngành kế toán nhưng đã “rẽ ngang” nhờ sự động viên của gia đình có truyền thống dạy học. Dần dần, cô giáo làm quen với nghề nhờ tình yêu học trò. Cô giáo kể rằng cô có rất nhiều người bạn nhỏ. Đó là nguồn động viên cho cô mỗi khi nản chí, mệt mỏi.

Cô giáo Quốc phòng trường Trung cấp Sài Gòn

Cô giáo Quốc phòng Thu Hồng
Cô giáo Quốc phòng Thu Hồng
Cô giáo mang chất thép của sinh viên trường Trung cấp Sài Gòn
Cô giáo mang chất thép của sinh viên trường Trung cấp Sài Gòn

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hồng sinh năm 1995. Cô tốt nghiệp ĐH Sư phạm, ngành Giáo dục quốc phòng. Mới ra trường được 6 tháng, hiện tại cô giáo Hồng dạy tại trường Trung cấp Sài Gòn. Dù còn nhiều bỡ ngỡ với công việc nhưng bù lại cô giáo được học sinh quý mến vì tính cách gần gũi.

Cô giáo tâm sự rằng cô xuất thân từ gia đình nhà nông, một mình tới TP.HCM học đại học, tự bươn chải hơn 4 năm.

“Ban đầu mình cũng mệt mỏi khi đi dạy, nhưng sau đợt kiến tập, rồi thực tập, được tiếp xúc với nhiều học sinh, mình thấy tụi nhỏ dễ thương hết sức. Thế là có động lực đến lớp. Rồi dần dần yêu nghề lúc nào không hay”, cô giáo Hồng chia sẻ.

Thời đại học, cô giáo Hồng là thành viên trong đội văn nghệ khoa và trường. Cô thường tham gia các chương trình thi hát, văn nghệ giữa các khoa, các chương trình tổ chức ở Nhà văn hóa thanh niên. Các giải thưởng văn nghệ cô Hồng đều đã sưu tập đủ Nhất, Nhì, Ba...

Cô giáo thi hoa hậu của trường ĐH Xây dựng

Sinh viên trường Xây dựng được học với cô giáo xinh đẹp đi thi hoa hậu
Sinh viên trường Xây dựng được học với cô giáo xinh đẹp đi thi hoa hậu
Cô giáo Bùi Thanh Hằng có chiều cao: 1.66m, số đo 3 vòng: 86-61-92
Cô giáo Bùi Thanh Hằng có chiều cao: 1.66m, số đo 3 vòng: 86-61-92

Bùi Thanh Hằng (sinh năm 1993, Hà Nội) từng là Hoa khôi ĐH Xây dựng năm 2011, hiện tại Hằng vừa hoàn thành khóa học Thạc sĩ và sẽ nhận bằng vào tháng 11 tới đây, chính thức trở thành tân giảng viên của trường ĐH Xây dựng.

Hiện tại Hằng đang là kiến trúc sư tại Viện Kiến trúc Nội thất ĐH Xây dựng, đồng thời trợ giảng bộ môn Nội thất, khoa Kiến trúc & Quy hoạch trường ĐH Xây dựng.

Hằng sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, cô chưa từng tham gia một cuộc thi sắc đẹp lớn nào, cái duyên duy nhất đến với Hằng là cuộc thi Hoa khôi Xây dựng năm 2011 tại trường nhà và phải đến 6 năm sau nữ trợ giảng mới quyết tâm tham gia cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ.

Chia sẻ về cái duyên đến với nghề Kiến trúc sư, một nghề được đánh giá là hợp hơn với nam giới, Hằng lý giải vì bản thân vốn yêu cái đẹp và không gian nên chọn Kiến trúc như một điều tất yếu.

Thanh Hằng cũng bộc bạch, bản thân yêu thích trường ĐH Xây dựng từ rất lâu nên khi thi đại học cựu sinh viên ĐH Xây dựng cũng chỉ đăng ký duy nhất một nguyện vọng và thi đúng một trường này.

Không chỉ xinh đẹp, Hằng còn sở hữu bảng thành tích đáng nể khi còn là sinh viên nhà trường như Giải Nhất và Giải Ba cuộc thi Body Painting Triển lãm Kiến trúc Vietart 2012; Giải Ba Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc 2012 tại Đà Nẵng. Bên cạnh đó, Hằng còn là thành viên đội SV giải Nhì toàn quốc SV2012; Giải ba toàn quốc SV2013.

Cô giáo thực tập trường THCS Long Bình

Cô giáo Thanh Tâm trẻ đẹp như học sinh cấp 3
Cô giáo Thanh Tâm trẻ đẹp như học sinh cấp 3
Hoành cảnh khó khăn, cô Tâm phải làm nhiều công việc cùng lúc để lo cho gia đình.
Hoàn cảnh khó khăn, cô Tâm phải làm nhiều công việc cùng lúc để lo cho gia đình.

Nguyễn Thị Thanh Tâm (sinh năm 1995), chọn học ngành Sư phạm Hoá, trường Đại học Đồng Nai vừa vì ước mơ trở thành cô giáo, vừa để đỡ đần kinh tế gia đình.

Học sinh trường THCS Long Bình nơi Thanh Tâm thực tập đem ảnh của cô giáo khoe trên mạng xã hội, nói rằng các em được cô giáo xinh xắn làm chủ nhiệm lớp. Những bức ảnh này khiến dân mạng khó tin, vì hiếm có cô giáo nào nhìn trẻ như vậy.

Niềm vui của Tâm là khi đi dạy, cô giáo trẻ được học sinh quý mến, đặc biệt là học sinh nữ. Cô kể: “Hồi đi thực tập, em chủ nhiệm mấy bé lớp 8. Vì kiểu người em nhỏ con nên mấy bé học sinh trêu em suốt, cứ bảo cô ăn nhiều cho mau lớn (cười). Ngày chia tay, có em còn tặng quà và nói rằng muốn mua cho em một con heo dễ thương nhưng không đủ tiền nên chỉ mua chiếc hộp nhỏ xinh đựng trang sức. Em vẫn giữ món quà dễ thương ấy”.

Cha của Trịnh Thị Thanh Tâm mất sớm nên gánh nặng kinh tế gia đình trút lên đôi vai của người mẹ buôn bán ở chợ. Thương mẹ vất vả nuôi hai chị em, Tâm sớm ý thức tự lập. Hiện tại, Thanh Tâm làm cùng lúc 3 công việc để có tiền giúp đỡ cho mẹ. Tâm vừa dạy kèm, vừa bán hàng online, lại làm thêm ở một cửa hàng pizza.

Tác giả: Mai Châm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP