Đẹp

4 cách làm lông mi dài và dày hiệu quả tại nhà

Sở hữu đôi mi dài và cong là ước mơ của rất nhiều cô gái, thay vì sử dụng lông mi giả, giờ đây phái đẹp đã có bí quyết riêng của mình để dưỡng mi dài tự nhiên.

Ảnh minh họa

Sử dụng dầu dưỡng mi làm lông mi dài và dày hơn

Dầu dưỡng mi là vũ khí bí mật giúp bạn có được hàng mi không chỉ dài mà còn dày và cong một cách tự nhiên. Đó là lý do bạn nên thường xuyên sử dụng dầu dưỡng mi để bảo vệ và chăm sóc lông mi của mình tốt hơn. Ngoài các sản phẩm dầu dưỡng mi đến từ những thương hiệu mỹ phẩm, bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng các loại dầu từ tự nhiên phù hợp và có khả năng nuôi dưỡng, kích thích sự phát triển của các sợi mi.

Một số loại dầu tự nhiên có thể làm lông mi dài và dày hơn:

Dầu thầu dầu: có thể chống lại các vi sinh vật cản trở sự phát triển của lông mi cũng như cải thiện tình trạng rụng mi.

Dầu ô liu: cung cấp dưỡng chất giúp lông mi phát triển tốt hơn đồng thời ngăn cản các tác nhân gây hại.

Dầu dừa: giàu vitamin E và axit béo nên có thể giữ ẩm, nuôi dưỡng, kích thích làm lông mi dài và dày thậm chí là đen hơn.

Cách làm lông mi dài nhanh và hiệu quả nhất là trước khi đi ngủ, bạn dùng các loại dầu này chuốt đều lên mi, giữ chúng qua đêm rồi rửa sạch vào sáng hôm sau. Đây cũng là thời điểm hàng mi của chúng ta được nghỉ ngơi, phục hồi nên có thể hấp thụ dưỡng chất một cách tốt nhất.

Vitamin E giúp lông mi dài nhanh chóng

Một phương pháp khác giúp lông mi dài tự nhiên là sử dụng vitamin E. Như chúng ta đã biết vitamin E có công dụng điều trị những khuyết điểm trên làn da, nhưng đồng thời nó còn giúp lông mi mọc dày thêm nữa.

Bạn chỉ cần nhỏ một ít vitamin E lên tay rồi vuốt lên lông mi để nuôi dưỡng chúng mà thôi.

Cách làm lông mi dài và dày tự nhiên bằng trà xanh

Bên cạnh dầu dưỡng mi thì sử dụng trà xanh cũng là cách làm lông mi dài và dày hơn không những đơn giản mà còn hiệu quả. Trà xanh chứa nhiều EGCG - một dạng polyphenol có thể làm lông mi dài một cách tự nhiên.

Để thực hiện phương pháp này, bạn chỉ cần dùng tăm bông hoặc một cây chuốt mi sạch để thoa đều nước trà xanh lên cả mi trên lẫn mi dưới cùng đường viền mi. Áp dụng cách này đều đặn trước khi đi ngủ và rửa sạch lại bằng nước ấm vào buổi sáng sẽ giúp bạn có được hàng mi dày khỏe, quyến rũ tự nhiên.

Nha đam giúp lông mi dài quyến rũ

Nha đam là một liệu pháp tuyêt vời và có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Nếu bạn muốn nuôi dưỡng lông mi và làm chúng mọc nhanh, hãy thoa một ít gel nha đam tươi trực tiếp lên lông mi bằng một cây cọ quét mascara sạch trước khi đi ngủ.

Nhờ vào các loại vitamin và dưỡng chất dồi dào, gel nha đam sẽ cải thiện tốc độc mọc lông mi và làm chúng khỏe hơn

Tác giả: Thiên Kim

Nguồn tin: Báo Một thế giới

  Từ khóa: lông mi , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP