Thế giới

3 “sát thủ săn ngầm” Tu-142 của Nga sải cánh trên biển

Ba máy bay phản lực chống ngầm tầm xa Tu-142 của Nga đã thực hiện một nhiệm vụ theo lịch trình kéo dài 12 giờ trên không phận quốc tế trên Biển Barents và Na Uy và trên vùng biển phía Đông Bắc Đại Tây Dương, hãng tin TASS dẫn thông tin từ Hạm đội phương Bắc của Nga cho biết.

Máy bay của Nga.


Theo Hạm đội của Nga, chuyến bay của các máy bay chống tàu ngầm Tu-142 của Hạm đội phương Bắc đã thực hiện chuyến bay nói trên vào ngày 3/7.

“Chuyến bay kéo dài hơn 12 giờ, với khoảng cách là 7.000 km trong khoảng thời gian đó”, bộ phận báo chí của Hạm đội phương Bắc cho biết.

Theo Hạm đội trên, các máy bay chiến đấu F-16 và máy bay F-35 của Na Uy được triển khai đến căn cứ không quân Keflavik ở Iceland đã che khuất máy bay Nga ở một số giai đoạn nhất định của tuyến đường.

Vẫn theo Hạm đội của Nga, các máy bay Tu-142 đã được hỗ trợ bởi các máy bay chiến đấu đánh chặn MiG-31 theo chương trình huấn luyện chiến đấu cho các máy bay chiến đấu chống tàu ngầm và phi hành đoàn.

Theo thông cáo, trên đường trở về, 3 chiếc Tu-142 được tiếp nhiên liệu trên không trung từ các máy bay chở nhiên liệu IL-78 của Lực lượng Không gian vũ trụ Nga.

“Máy bay Hạm đội phương Bắc đã hành động tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc không phận quốc tế mà không vi phạm biên giới của các quốc gia khác”, Hạm đội trên khẳng định.

Tu-142 là một loại máy bay chống tàu ngầm - trinh sát biển của Nga. Máy bay này được sản xuất dựa trên nguyên mẫu là máy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu-95.

Theo các nguồn tin, máy bay Tu-142 có trọng lượng cất cánh 190 tấn, tốc độ 735 km/giờ. Trần bay của máy bay này là 12.000-13.000m, bán kính chiến đấu 5.200 km.

Về vũ khí, Tu-42 nhiều vũ khí tối tân như các loại bom chống tàu ngầm PLAB-50, PLAB-250; ngư lôi; tên lửa không đối không…

Máy bay này có thể thực hiện các nhiệm vụ thám hiểm đại dương đường dài, hoạt động tìm kiếm cứu hộ, theo dõi tàu ngầm hạt nhân đối phương.



Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: phapluatplus.vn

  Từ khóa: Chiến đấu cơ , tàu ngầm , Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP