Xã hội

3 người chết, 112 người bị thương do bão số 5

Tính đến tối ngày 19/9, bão số 5 gây mưa lớn cho nhiều nơi và khiến 3 người chết, 110 người bị thương, hơn 22.000 ngôi nhà hư hỏng.

Bão số 5 khiến 3 người chết và 112 người bị thương. Ảnh minh họa

Tối ngày 19/9, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai có công điện gửi UBND các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam, yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả do bão số 5 gây ra. Đây là những địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão.

Theo báo cáo, bão số 5 đổ bộ trực tiếp vào Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế sáng 18/9 đã gây ra gió mạnh, mưa lớn tại nhiều địa phương, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của người dân. Cụ thể, mưa bão làm 3 người chết và 112 người bị thương (Thừa Thiên - Huế: 95 người; Quảng Bình: 9 người; Quảng Trị: 7 người; Đà Nẵng: 1 người)..

Về nhà cửa, bão số 5 cũng làm 10 ngôi nhà sập đổ hoàn toàn; hơn 22.500 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng. Hơn 50% trong số này hư hại nhẹ và đã được khắc phục. 25 điểm trường ở Huế, Quảng Trị, Hà Tĩnh và Đà Nẵng cũng bị ảnh hưởng do mưa bão. Ngoài ra, bão số 5 khiến 1.700 ha lúa, 1.500 ha hoa màu và 147 ha nuôi trồng thủy sản thiệt hại. Thiệt hại về nông nghiệp được ghi nhận tập trung ở tỉnh Nghệ An.

Về điện lực và viễn thông, thiệt hại tập trung ở Thừa Thiên - Huế. Theo đó, mưa lớn và gió giật mạnh khiến 27 cột điện gãy đổ cùng 3 trạm biến áp hư hỏng, 3 trụ thông tin bị gãy, 43 tuyến cáp quang bị đứt do cây gãy đổ. Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đánh giá những thiệt hại do bão số 5 gây ra, đặc biệt ở Thừa Thiên - Huế, là rất nặng nề.

Trước những thiệt hại trên, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng - Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã gửi lời thăm hỏi, chia sẻ đến chính quyền địa phương và các hộ dân bị ảnh hưởng, nhất là gia đình có người bị chết, bị thương, sập đổ nhà cửa.

Theo dự báo, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão và không khí lạnh, khu vực các tỉnh Bắc và Trung Trung bộ có thể còn tiếp tục mưa lớn trong thời gian tới. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố tập trung chỉ đạo, hỗ trợ người dân khắc phục nhanh hậu quả bão số 5 và mưa lũ, khôi phục hoạt động giao thông sản xuất, sinh hoạt sau bão.

Phó Thủ tướng yêu cầu Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa, lũ, kịp thời thông tin, cảnh báo, chỉ đạo các ngành, địa phương triển khai công tác ứng phó.

Bộ Quốc phòng, Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng đóng quân trên địa bàn sẵn sàng hỗ trợ người dân khắc phục nhanh hậu quả bão, lũ theo đề nghị của các địa phương. Các Bộ NN&PTNT, Bộ Công Thương chỉ đạo khôi phục công trình thủy lợi, sản xuất nông nghiệp bị thiệt hại và khôi phục nhanh hệ thống điện bảo đảm phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo khắc phục ngay các khu vực sạt lở trên các tuyến giao thông chính, bảo đảm giao thông thông suốt, nhất là trên tuyến đường Hồ Chí Minh, các tuyến Quốc lộ, Tỉnh lộ.

Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo khôi phục nhanh hệ thống thông tin, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt phục vụ công tác chỉ đạo, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai và người dân.

Tác giả: Nguyệt Hà (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP