Du lịch

3 điểm check-in hút khách mùa trung thu ở TP.HCM

Phố lồng đèn hay những lễ hội đặc sắc trong lòng thành phố sẽ là điểm dừng chân hấp dẫn cho các gia đình và bạn trẻ Sài thành dịp trung thu này.

Như mọi năm, cứ đến trung thu, người dân Sài Gòn lại nô nức tìm cho mình những điểm vui chơi đặc sắc cùng người thân, bạn bè. Một số địa điểm dưới đây sẽ là gợi ý thú vị khi mang đến nhiều hoạt động mới mẻ cùng không gian check-in độc đáo.

Phố lồng đèn Lương Nhữ Học

Phố lồng đèn là tên gọi khác của con đường Lương Nhữ Học (quận 5, TP.HCM). Con phố chỉ kéo dài gần 100 m nhưng tập trung hàng trăm cửa hàng kinh doanh đèn lồng lâu đời của thành phố.

Cứ đến dịp Trung thu, nơi đây lại đông như trẩy hội. Người dân đến Lương Nhữ Học mua sắm lồng đèn, đầu lân, trống... và chụp hình lưu niệm.

Những chiếc lồng đèn nhiều màu sắc được trưng bày dày đặc trên con đường chỉ khoảng 100 m.

Mở cửa đón Trung thu khoảng một tháng gần đây nhưng phố lồng đèn đã trở nên nhộn nhịp từ 2 tuần trước đó. Nét văn hóa truyền thống đặc sắc của con phố này đã hấp dẫn hàng nghìn lượt tham quan mỗi ngày.

Không chỉ thu hút du khách quốc tế và các em nhỏ, phố lồng đèn với ánh sáng lấp lánh cũng trở thành điểm check-in quen thuộc của giới trẻ Sài thành vào mỗi mùa Trung thu.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Nằm ở trung tâm Sài Gòn, phố đi bộ Nguyễn Huệ là tụ điểm vui chơi quen thuộc trong những dịp lễ lớn với nhiều hoạt động văn nghệ, giải trí sôi động. Các sự kiện được tổ chức tại đây thường thu hút đông đảo người dân thành phố tham gia nhờ quy mô lớn, sự chuẩn bị công phu và hoạt động đa dạng.

Phố đi bộ là địa điểm náo nhiệt nằm ở trung tâm quận 1, TP.HCM.

Như mọi năm, cứ vào dịp Trung thu, phố đi bộ lại khoác lên mình màu áo rực rỡ với hàng trăm chiếc lồng đèn lung linh sắc màu. Cùng với đó, các hoạt động ý nghĩa như rước đèn, múa lân, ca hát và biểu diễn nghệ thuật sôi động cũng thu hút sự chú ý của hàng nghìn người dân.

Trung thu phố hội tại Celadon City

Trung thu này, các gia đình và giới trẻ Sài thành sẽ “bỏ túi” thêm một điểm đến mới là khu phố cổ Hội An nổi tiếng được tái dựng tại khu đô thị Celadon City, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP.HCM. Sự xuất hiện của phố cổ Hội An với không gian hoài cổ giữa lòng Sài Gòn hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách và người dân ghé thăm.

Để truyền tải thông điệp “Cộng đồng cùng tụ hội - Trăng rằm đón bình an”, Gamuada Land - chủ đầu tư dự án Celdadon City dành nhiều tâm huyết chăm chút cho từng khu vực. Tất cả nhằm giúp người tham gia thả hồn vào bầu không khí ấm áp, cổ kính như đang đặt chân vào khu phố cổ nức tiếng.

Đồng thời, Celadon City sẽ tái hiện trọn vẹn những hình ảnh tiêu biểu của mùa Trung thu truyền thống, từ con đường nội đô lấp lánh ánh đèn đến hình ảnh chú Cuội, chị Hằng hay cây đa khổng lồ theo tích xưa.

Bên cạnh đó, hình ảnh chùa Cầu đặt tại hồ bơi lớn của Celadon Sports & Resort Club với nhiều hoạt động ý nghĩa như thả hoa đăng cầu nguyện, múa rối nước và các trò chơi dân gian như bài chòi, cầu thăng bằng, bịt mắt đập niêu, vẽ mặt nạ. Khách tham gia còn có thể thưởng thức phong vị ẩm thực đặc sắc của Hội An qua các món ăn nổi tiếng như cao lầu, nước Mót, tào phớ, kem ống…

Hình ảnh chùa Cầu được tái hiện sinh động tại sự kiện.

Các em nhỏ đến đây dịp này sẽ có cơ hội thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc và được phát lồng đèn tham dự lễ hội rước đèn quanh khu vực Celadon City. Còn gì thú vị hơn khi ngay tại TP.HCM bạn vẫn có thể cảm nhận một mùa trăng yên bình, thấm đượm không khí cổ kính của Hội An cùng gia đình, bạn bè mà không cần phải đi xa và tốn kém chi phí.

Tác giả: Hà Mỹ Giang

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: mùa trung thu , TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP