Xã hội

3 cô gái trẻ tử vong trong quán bar Vĩnh Phúc do quay lại lấy tư trang?

Liên quan đến vụ việc cháy quán bar làm 3 người tử vong, ngày 3/11, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị vẫn đang điều tra, làm rõ.

Theo Thanh Niên, khoảng 23 giờ đêm 2/11, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn khu vực số 3 (thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN Công an tỉnh Vĩnh Phúc) nhận được tin báo quán bar X5 Club tại khu Bàn Than Ngoài (TT.Tứ Trung, H.Vĩnh Tường) xảy ra hỏa hoạn lớn, đã huy động 5 xe chữa cháy chuyên dụng, 3 máy xúc cùng 50 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường tổ chức dập lửa, cứu người.

Thời điểm tiếp cận, lửa bùng dữ dội bao trùm toàn bộ quán bar rộng khoảng 380 m2, gây khó khăn cho công tác chữa cháy. Đến khoảng 4 giờ 20 sáng 3/11, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy gây thiệt hại lớn về tài sản. Quá trình cứu hộ, lực lượng chức năng phát hiện 3 cô gái nằm bất động trong phòng thay đồ đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu, tuy nhiên cả 3 người đã tử vong trước đó.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: PL & Bạn đọc

Theo nhận định tại hiện trường và lời khai ban đầu của những người liên quan, thời điểm xảy ra sự việc những người trong quán bar trên tổ chức tiệc sinh nhật quán 1 năm. Trong khi đốt pháo điện, tia lửa bắn lên bắt vào bóng bay lơ lửng sát trần nhà gây cháy.

Khi hoả hoạn xảy ra, 3 cô gái đã chạy xuống thoát ra ngoài nhưng do còn một số đồ đạc và tư trang cá nhân trên tầng 2 của quán nên đã quay lại để lấy. Lúc này, sức nóng và khói tỏa ra từ đám cháy nên họ không trở ra được nên trốn vào nhà vệ sinh chốt cửa lại ẩn nấp dẫn đến tử vong vì ngạt khói, PL & Bạn đọc đưa tin.

Liên quan tới vụ hỏa hoạn tại quán bar X5 ở huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) xảy ra vào tối qua làm 3 người chết, Chủ tịch UBND huyện Lê Nguyễn Thành Trung cho Vietnamnet biết, bước đầu cơ quan chức năng xác định, các nạn nhân tử vong do ngạt khói.

Một đại diện Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho VietNamNet biết: "Trước khi xảy ra vụ cháy, cơ quan chức năng đã 2 lần vào cuộc kiểm tra về an toàn phòng cháy, chữa cháy. Lần gần nhất là vào tháng 9, cơ quan chức năng đã có công văn kiến nghị tạm dừng hoạt động đối với quán bar này để chủ cơ sở khắc phục các thiếu sót".

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP