Đẹp

3 cách khắc phục tình trạng môi thâm tại nhà

Bạn đang mất tự tin vì đôi môi của mình bị thâm thì hãy tham khảo những mẹo nhỏ này nhé.

Tại sao môi bạn bị thâm?

Bạn có thể khắc phục tình trạng thâm môi tại nhà.

Môi bị thâm hay thay đổi màu sẫm đi là tình trạng biểu hiện của các tế bào melanocytes bị tổn thương, kích thích hắc tố melanin tăng tiết quá nhiều và tập trung trên vùng môi, khiến môi không còn hồng hào mà trở nên thâm đem và kém mịn màng. Một số yếu tố nguy cơ khác góp phần dẫn đến gồm:

- Uống trà và cà phê nhiều vì trong thành phần của trà và cà phế có chất caffeine, khiến môi bị thay đổi màu sắc và răng cũng ố vàng. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng việc uống thật nhiều nước sau mỗi lần uống 2 thức uống này.

- Ánh nắng mặt trời: ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu làm da vùng môi bị tổn thương và thúc đẩy việc sản xuất sắc tố melanin. Hơn nữa, tia tử ngoại có trong ánh nắng còn làm môi khô sần và dễ bị nứt nẻ.

- Tình trạng mất nước: Cơ thể không được cung cấp đủ nước, không khí khô hanh làm mất đi lượng nước cần thiết, sẽ làm cho môi bị khô, sau đó ngày càng thâm.

- Ngậm môi: Liếm môi thường xuyên là thói quen xấu của rất nhiều chị em làm mất lớp dầu tự nhiên bảo vệ môi, khiến môi nứt nẻ và từ đó môi sạm dần đi.

- Dùng son môi kém chất lượng: Dùng son môi là nhu cầu làm đẹp không thể thiếu của các chị em, nhưng bạn chỉ nên sử dụng son của các thương hiệu nổi tiếng đã được các cơ quan chức năng kiểm duyệt. Bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại son môi chứa chì - một hóa chất độc hại nếu sử dụng thường xuyên sẽ khiến môi thâm và gây ung thư.

- Hút thuốc lá: Trong thuốc lá có chứa chất nicotine, đây là một loại chất không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn làm môi biến màu và thâm dần khi dùng trong một thời gian dài. Ngoài ra, môi bị thâm còn do nhiều nguyên nhân khác như đang điều trị bằng thuốc kháng sinh, bệnh suy tim, thiếu vitamin C, di truyền…

Trị thâm bằng hỗn hợp mật ong và sữa chua không đường

Lấy 1 muỗng sữa chua không đường và ½ muỗng mật ong nguyên chất cho vào chén nhỏ và đánh đều. Sau khi vệ sinh, tẩy tế bào chết trên môi, bạn dùng hỗn hợp này thoa đều lên môi, đợi 15 phút sau đó rửa sạch với nước. Chỉ với 3 lần thực hiện mỗi tuần, đôi môi kém sắc sẽ trở nên hồng hào tự nhiên.

Vitamin E trị thâm môi hiệu quả

Là dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể cũng như làm đẹp, vitamin E đang được rất nhiều chị em tin tưởng lựa chọn là người bạn đồng hành trong quá trình chăm sóc nhan sắc. Dưỡng chất trên có nhiều trong dầu dừa, dầu oliu, dầu gấc… Bạn chỉ cần thoa trực tiếp lên môi, giữ nguyên trong khoảng 30 phút sau đó rửa lại với nước sạch. Sự kết hợp giữa tinh dầu và mật ong cũng mang đến hiệu quả trị thâm môi vô cùng tuyệt vời.

Dưa leo và tác dụng “đánh bay” làn môi xỉn màu

Bạn chỉ cần chà nhẹ nhàng một lát dưa leo lên môi. Nên kết hợp dùng tinh dầu dưỡng ẩm massage môi 2 lần/ ngày . Sử dụng son dưỡng ẩm trước khi đi ngủ hoặc trước khi tô son cũng là một cách giúp ngăn chặn tình trạng xỉn màu của đôi môi cực kì hiệu quả.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: môi thâm , khắc phục

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP