Giáo dục

21 nhà giáo được nhận danh hiệu Nhà giáo Ưu tú

Ngày 15/11, Công đoàn ngành GDĐT TPHCM đã tổ chức buổi họp mặt giao lưu các nhà giáo ưu tú nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Các nhà giáo ưu tú chia sẻ những trăn trở về nghề giáo

Hơn 220 Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú của TPHCM đã tham gia buổi họp mặt. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2018), thực hiện truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn”, đồng thời tạo sự giao lưu giữa các thế hệ đi trước có nhiều thành tích cống hiến cho ngành GDĐT TPHCM với thế hệ nhà giáo đương chức.

Buổi gặp gỡ diễn ra trong không khí xúc động với chia sẻ của các thầy cô về những trăn trở với nghề, làm thế nào để vượt qua khó khăn trong cuộc sống, giữ vững uy tín và vị trí của người thầy trong thời đại ngày nay...

Thầy Phạm Văn Chiểu (Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu) xúc động chia sẻ câu chuyện của mình khi đã 3 lần thầy phân vân đứng trước quyết định bỏ nghề vì áp lực công việc, áp lực cuộc sống. Nhưng rồi chính tình yêu với nghề, với trẻ đã khiến thầy vượt qua mọi khó khăn, áp lực để tiếp tục gắn bó. Thầy là một trong 21 nhà giáo được nhận danh hiệu Nhà giáo Ưu tú của TPHCM năm 2017.

Tặng kỷ niệm chương cho các Nhà giáo Ưu tú

Thầy Chiểu cho biết: “Đứng trước các vấn nạn hiện nay. trước hết bản thân mỗi người thầy phải luôn tự vấn mình xem mình có làm đúng vị trí của người thầy, đúng đạo đức nhà giáo hay không. Đối với xã hội, để người thầy được trân trọng hơn thì cần có sự quan tâm chăm sóc không chỉ nâng cao chuyên môn mà cần cả giải pháp về kinh tế để họ yên tâm trong công tác giảng dạy”.

Trăn trở trước thực trạng giáo viên trẻ hiện nay, thầy Chiểu thừa nhận có một bộ phận giáo viên trẻ “thiếu lửa”, không tâm huyết với nghề, chủ yếu do áp lực về kinh tế, khi lương của giáo viên không đủ sống thì sẽ rất khó để các bạn trẻ dồn hết tâm, hết “lửa” cho học trò.

Nhưng theo thầy Chiểu, đây chỉ là một số chứ không phải tất cả giáo viên trẻ đều như vậy, bởi vẫn có rất nhiều thầy cô mặc dù cuộc sống khó khăn vẫn luôn tìm tòi, sáng tạo những cách dạy mới cho học sinh.

Nhân dịp này, Công đoàn ngành GDĐT TPHCM đã trao tặng kỷ niệm chương cho 21 nhà giáo được nhận danh hiệu Nhà giáo Ưu tú.

Tác giả: Bạch Dương

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: Nhà giáo Ưu tú , nhà giáo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP