Xã hội

195 người chết vì tai nạn giao thông trong 7 ngày nghỉ Tết

Theo thống kê từ Bộ Công an, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, toàn quốc xảy ra 218 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm chết 195 người, bị thương 199 người. Riêng trong ngày mùng 5 Tết - ngày nghỉ Tết cuối cùng, có 16 người tử vong vì TNGT.

TNGT giảm cả 3 tiêu chí

Ngày mùng 5 Tết, toàn quốc xảy ra 29 vụ TNGT, trong đó có 24 vụ tai nạn, 5vụ va chạm giao thông đường bộ, làm chết 16 người, 34 người bị thương. Thống kê cho thấy số người chết vì TNGT giảm sâu so với những ngày trước đó.

Cũng theo Bộ Công an, trong 7 ngày nghỉ Tết Mậu Tuất, toàn quốc xảy ra 218 vụ tai nạn giao thông (chưa bao gồm 78 vụ và chạm giao thông) làm chết 195 người , bị thương 199 người (chưa bao gồm những người bị xây xát nhẹ trong các vụ và chạm).

So với 7 ngày nghỉ Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017, TNGT giảm cả 3 tiêu chí là số vụ, số người chết và số người bị thương. Cụ thể, số vụ giảm 150 vụ, giảm 8 người chết, giảm 218 người bị thương.

TNGT trong dịp Tết Nguyên đán 2018 giảm cả 3 tiêu chí so với năm 2017


Trong dịp Tết Nguyên đán đã xảy ra 1 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng giữa 2 xe mô tô, ngày 16/2 (tức mùng 1 Tết), tại tuyến đường hành lang ven biển phía nam, trên địa bàn huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau. Vụ TNGT làm chết 3 người, bị thương 1 người, 2 xe mô tô bị hư hỏng.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, báo cáo của Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế về tình hình khám, cấp cứu tai nạn giao thông cho thấy, tổng số khám, cấp cứu do TNGT là 37.376 trường hợp, không tăng so với Tết Đinh Dậu năm.

Tuy nhiên số lượt nhập viện điều trị nội trú là 12.630 trường hợp tăng 12,8% so với Tết Đinh Dậu năm 2017, tăng cao trong các ngày mùng 3 và mùng 4 Tết; xử lí và cho về trong ngày là 22.333 trường hợp, chuyển tuyến trên điều trị 2.962 trường hợp.

Tổng số trường hợp tử vong do TNGT (bao gồm cả tử vong trước khi đến bệnh viện) là 168 trường hợp, giảm nhẹ so với 175 trường hợp trong Tết Đinh Dậu năm 2017.

Đảm bảo vận tải tốt nhất trong dịp Tết

Lĩnh vực vận tải đường bộ, các đơn vị vận tải trong việc phối hợp tổ chức bán vé và tổ chức vận tải hợp lý nên tất cả các bến xe trong cả nước đều đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân không để tồn đọng khách trên bến hàng ngày.

Lĩnh vực vận tải đường sắt, trong dịp Tết Nguyên đán 2018, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam bố trí 22 đoàn tàu khách, phục vụ 60.268 lượt hành khách, tăng 5 đoàn tàu và tăng 5,9% lượng hành khách vận chuyển so với cùng kỳ năm 2017.

Lĩnh vực vận tải hàng không, tổng sản lượng hành khách, hàng hóa thông qua các cảng hàng không Việt Nam đạt 13,3 nghìn lần hạ cất cánh, tăng 9,2%; hơn 1,98 triệu hành khách, tăng 13,5%; 10,7 nghìn tấn hàng hóa, giảm 16,8% so với cùng thời điểm Tết Nguyên đán năm 2017.

Trong giai đoạn Tết Nguyên đán, do ảnh hưởng của thời tiết xấu tại Cảng hàng không (CHK) Vinh, Đồng Hới, Thọ Xuân, Huế là nguyên nhân dẫn đến các chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam (HKVN) bị chậm chuyến, hủy chuyến.

Đặc biệt, trong ngày 19/02/2018, tại CHK Vinh các chuyến bay của các hãng HKVN bị chậm chuyến, phải chuyển sân hạ cánh tại CHKQT Nội Bài (05 chuyến bay). Bên cạnh đó, các chuyến bay của các hãng khai thác sau 20h30 đều bị hủy và chậm chuyến kéo dài (có 6 chuyến bay bị hủy).

Các hãng hàng không đã nghiêm túc thực hiện tốt công tác phục vụ hành khách đối với các chuyến bay bị chậm, gián đoạn, hủy chuyến theo quy định; đối với các hành khách trên các chuyến bay chuyển sân hạ cánh tại CHKQT Nội Bài, các hãng đã chủ động bố trí phương tiện ô tô đưa hơn 850 hành khách trên trở về Vinh.

Đà Nẵng không xảy ra tai nạn giao thông chết người trong dịp Tết

Chiều 20/2, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Đà Nẵng) cho biết, trong 7 ngày Tết Nguyên đán, trên địa bàn TP Đà Nẵng không xảy ra tai nạn giao thông chết người.

Trong 7 ngày Tết, lực lượng CSGT Đà Nẵng đã kiểm tra, phát hiện lập biên bản 299 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, xử phạt 238 trường hợp, chuyển Kho bạc Nhà nước thu 35.600.000 đồng.

CSGT Đà Nẵng xử phạt các trường hợp vi phạm trong dịp Tết


Theo Phòng Cảnh sát giao thông Đà Nẵng, với mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông đã bám sát ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố. Đồng thời, chủ động bố trí lực lượng điều hòa hướng dẫn tại các nút giao thông trọng điểm, tập trung kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, bảo đảm an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đón Tết an lành. Qua đó tình hình trật tự an toàn giao thông được đảm bảo, ùn tắc giao thông không xảy ra.

Khánh Hồng

Tác giả: C.N.Q

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP