Thế giới

18 người chết thảm trong vụ cháy quán Karaoke kinh hoàng

Xinhua đưa tin, rạng sáng ngày 24-4, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại một quán karaoke ở miền Nam Trung Quốc khiến 18 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Theo cảnh sát địa phương tường thuật lại, vụ cháy được cho là bắt đầu vào khoảng gần 1h sáng ngày 24-4 tại một quán karaoke thuộc thành phố Thanh Viễn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc và được dập tắt sau khoảng nửa tiếng.

Mặc dù lực lượng chức năng đã nỗ lực cứu hộ và dập tắt đám cháy nhưng con số thương vong vẫn lên tới 23 người. Ảnh minh họa: Channel News Asia

Mặc dù lực lượng cứu hỏa đã được điều đến hiện trường ngay sau đó, nhưng đám cháy vẫn khiến 18 người chết và 5 người khác bị thương, Xinhua cho biết.

Thông tin điều tra sơ bộ do sở an ninh trật tự Quảng Đông cung cấp nghi ngờ rằng ngọn lửa bùng phát do có người phóng hỏa. Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục tiến hành điều tra vụ cháy này.

Các vụ cháy gây chết người thường xuyên xảy ra tại Trung Quốc bởi việc thực thi không nghiêm túc các quy định an toàn.

Hồi năm 2015, một vụ cháy đã xảy ra tại một viện dưỡng lão ở Trung Quốc, cướp đi sinh mạng của 38 người. 21 người đã bị bỏ tù, bao gồm cả lính cứu hỏa và cán bộ nhà nước, sau vụ cháy nghiêm trọng này. Vụ cháy đã khiến các nhà chức trách phải tiến hành rà soát toàn diện các tiêu chuẩn an toàn về cháy nổ.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP