Tin địa phương

17 năm tù cho bị cáo đột nhập trộm cửa hàng FPT

Tại phiên tòa, Phúc quanh co, chối tội nhưng với bằng chứng, chứng cứ đầy đủ HĐXX đã chứng minh hành vi phạm tội của bị cáo

Ngày 21/11, TAND thành phố Đà Nẵng mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Hữu Phúc, 32 tuổi, ngụ phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, 17 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, với ý định trộm cắp, Phúc chuẩn bị 1 kìm cộng lực, 2 thanh kim loại, khẩu trang và áo chống nắng.

3h ngày 8/12/2022, Phúc điều khiển xe máy đến khu vực cửa hàng FPT ở quận Sơn Trà, Tp.Đà Nẵng.

Phúc đột nhập, cạy két sắt lấy hơn 302 triệu đồng, 32 điện thoại di động, 2 đồng hồ thông minh, 2 máy tính bảng.

Sau đó, Phúc lẩn trốn vào thành phố Hồ Chí Minh và tìm cách bán số tài sản này để tiêu xài.

Số tài sản trộm cắp được, từ ngày 10/12/2022 đến ngày 7/1/2023, Phúc đem các điện thoại di động đến nhiều cửa hàng điện thoại trên địa bàn tỉnh Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh để bán.

Phúc nhận mức án thích đáng.

Ngoài ra, Phúc còn thông qua các trang mạng xã hội để rao bán điện thoại trộm được.

Khi đi bán các điện thoại trộm được cho các cửa hàng, Phúc lấy tên giả là Tuấn và nói dối điện thoại là do công ty trả thưởng cho nhân viên để chủ cửa hàng tin tưởng mua.

Ngoài việc Phúc trực tiếp đem bán thì Phúc còn nhờ một người tên Hùng (không rõ lai lịch) bán giúp các điện thoại trộm được. Số tiền có được từ việc bán điện thoại và trộm được Phúc tiêu xài hết.

Đến ngày 26/2, tổ công tác Công an thành phố Đà Nẵng phối hợp với Công an địa phương tiến hành bắt giữ Phúc khi đang lẩn trốn tại quận Gò Vấp, Tp.HCM. Tổng tài sản mà Phúc chiếm đoạt có giá trị hơn 953 triệu đồng

Phúc có 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản. Bị cáo quê ở tỉnh Quảng Bình nhưng thường xuyên qua Campuchia để đánh bạc, sau khi thua hết tiền thì về lại Việt Nam để thực hiện các vụ đột nhập trộm cắp tài sản.

Tại phiên tòa, Phúc quanh co, chối tội. Tuy nhiên, với bằng chứng, chứng cứ đầy đủ, HĐXX TAND thành phố Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Phúc mức án 17 năm tù.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP