Pháp luật

15 năm tù cho người chồng giết vợ vì ghen tuông

Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Minh Út đã khóc nhiều lần và quay về phía vợ cúi đầu xin lỗi

Sáng 6/3, TAND tỉnh Cà Mau đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Út (SN 1988, ngụ xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) 15 năm tù vì tội Giết người.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Cà Mau, vào tháng 6/2017, Nguyễn Minh Út cùng vợ là Lý Thị Bích T. (SN 1991, cùng ngụ xã Hồ Thị Kỷ) đến thuê nhà trọ ở khóm 7, phường 8 (TP.Cà Mau) sống và đi làm thuê.

Quang cảnh phiên tòa.

Khoảng 15h ngày 19/7/2017, sau khi cùng bạn nhậu ở phường Tân Xuyên (TP.Cà Mau), Út về phòng trọ nghỉ. Đến khoảng 20h cùng ngày, Út cùng vợ đi ra phía trước khu nhà trọ ăn tối. Lúc này, Út lấy điện thoại của T. ra kiểm tra thì thấy số máy lạ nên đối tượng hỏi vợ là số của ai.

Thấy chồng hỏi, chị T. trả lời là số của điện thoại của bạn. Nghi ngờ T. ngoại tình, Út tức giận cự cãi với T. rồi lấy điện thoại ném bỏ và đi vào phòng. Sau vụ việc, chị T. đi nhặt lại điện thoại. Khi về đến phòng, Út điện thoại cho T. nhưng không được.

Bị cáo Nguyễn Minh Út rơi nước mắt vì hối hận

Trong lúc tức giận, Út nảy sinh ý định dùng xăng đốt chết T. rồi tự tử chết cùng. Sau đó, đối tượng chạy đi mua 20.000 đồng xăng rồi quay về phòng. Khi về đến phòng, Út lấy chai xăng đi vào phòng trọ đóng cửa lại rồi đến đứng đối diện với T.. Tại đây, Út trút hết xăng lên đầu, người của T. rồi châm lửa đốt.

Người dân sống lân cận phát hiện T. chạy đến cầu cứu trong hoàn cảnh toàn thân bốc cháy. Các nhân chứng lập tức giúp chị T. dập lửa và đưa chị đến bệnh viện Cà Mau cấp cứu. Sau đó, nạn nhân được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị với tỉ lệ thương tích là 86%.

Chị Lý Thị Bích T. (người bên trái) với vẻ mặt thẫn thờ tại phiên tòa.

Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Minh Út đã khóc nhiều lần và quay về phía vợ cúi đầu xin lỗi. Bị cáo cho biết, bản thân rất ân hận vì những hành vi của mình gây ra.

HĐXX nhận thấy hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Tuy nhiên, bị cáo có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu và thành khẩn khai báo nên tuyên phạt bị cáo Út mức án 15 năm tù và bồi thường cho gia đình chị T. tổng số tiền hơn 380 triệu đồng.

Tác giả: Việt Tâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: chồng giết vợ , ghen tuông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP