Xã hội

14 người Việt bị thương trong vụ lật xe khách ở Lào đã về nước

Sau khi gặp tai nạn ở Lào, 14 người Việt đã được đưa về nước. Hiện còn 4 nạn nhân phải điều trị, trong đó 2 người được chuyển ra Hà Nội.

Hiện trường chiếc xe bị lật ở Lào khiến 14 người bị thương - Ảnh: N.DUY

Ngày 24-5, theo thông tin của Tổng lãnh sự Quán Việt Nam tại tỉnh Savannakhet, Lào, vào lúc hơn 9h ngày 23-5, tại thị xã Packsan, tỉnh Bolykhamxay, miền Trung Lào, một trong ba xe ôtô chở đoàn khách thuộc Hội hữu nghị Việt Nam - Lào - Thái Lan của TP Hà Nội trên đường về Việt Nam đã gặp tai nạn.

Trên xe bị nạn có khoảng hơn 40 người, 14 người trong số này bị thương và được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bolykhamxay.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Savannakhet đã cử cán bộ xuống hiện trường và vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bolykhamxay thăm hỏi, động viên người bị thương, phối hợp với các cơ quan chức năng của Lào hỗ trợ bố trí 3 xe cứu thương đưa toàn bộ số người bị thương về Việt Nam điều trị.

Những người còn lại cũng đã về Việt Nam chiều tối 23-5.

Chiếc xe bị nạn do tránh xe đi ngược chiều nên mất lái và lật trong điều kiện thời tiết xấu, mưa lớn.

Thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết bệnh viện đã và đang điều trị cho 6 nạn nhân trong vụ tai nạn. Đến sáng 24-5, hai trường hợp đã xuất viện.

Hiện 4 nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện là ông Phạm Văn Sảo (60 tuổi), bà Phạm Thị Thoa (56 tuổi, vợ ông Sảo), ông Đặng Duy Hiển (sinh năm 60 tuổi) và bà Đặng Thanh Hà (57 tuổi, vợ ông Hiển). Tất cả các nạn nhân đều trú tại Hà Nội.

Bác sĩ Lương Mạnh Hùng - Khoa Hồi sức tích cực Ngoại khoa Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, khoảng 23h đêm 23-5, các nạn nhân được chuyển đến trong tình trạng đa chấn thương. Trong đó, ông Sảo bị nặng nhất do sốc đa chấn thương, mất máu nhiều.

Chiều 24-5, ông Hiển và bà Hà được chuyển ra bệnh viện ở Hà Nội để tiếp tục điều trị.

Tác giả: QUỲNH TRUNG - DOÃN HÒA

Nguồn tin: tuoitre.vn

  Từ khóa: xe khách , tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP