Pháp luật

13 người bị lừa 35 tỷ đồng vì ham ô tô giá rẻ

Để tạo lòng tin, Trường mua xe chính hãng, đúng giá nhưng bán lại cho người mua giá rẻ hơn so với thị trường. Khi tin tưởng mua được xe tốt giá rẻ, nhiều người đặt cọc mua xe thì Trường ôm tiền bỏ trốn.

Bị cáo Trường tại phiên toà hôm nay

Sáng 17/4, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thái Trường (35 tuổi), ngụ phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, năm 2015, Trường làm nghề kinh doanh, mua bán xe ô tô cũ nhưng không đăng ký kinh doanh. Trong quá trình kinh doanh do bị thua lỗ, thiếu nợ nhiều người nên Trường đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của người khác.

Để thực hiện ý định, Trường “nổ” mình có mối mua xe giá rẻ hơn từ 60 triệu đến 500 triệu so với thị trường từ các công ty xe ô tô có uy tín, kèm theo đó là các giấy tờ hợp lệ.

Để tạo lòng tin với mọi người, Trường đã mua xe, bán lại với giá rẻ hơn so với thị trường. Sau đó, Trường lấy tiền của người mua sau, mua xe giao cho người đặt cọc trước hoặc trả tiền phạt cọc cho người đặt cọc trước do vi phạm hợp đồng và chi phí khác, số tiền còn lại Trường chiếm đoạt.

Bằng thủ đoạn nêu trên, Trường đã lừa 13 người và chiếm đoạt với tổng số tiền trên 35 tỷ đồng.

Sau khi nhận tiền đặt cọc và không có xe giao cho bị hại, Trường bỏ trốn khỏi địa phương. Đến ngày 5/11/2017, bị cáo đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ đầu thú.

Tại phiên toà hôm nay, Trường thừa nhận các hành vi nêu trong cáo trạng.

Riêng phía bị hại đã có một vài cá nhân không thống nhất với số tiền thiệt hại được nêu trong cáo trạng.

Đến phần xét hỏi, sau khi đại diện VKS, cùng luật sư tham gia phần thẩm vấn bị cáo cùng bị hại, HĐXX tuyên bố tạm hoãn phiên tòa vì vắng nhiều người liên quan.

Tác giả: Hoàng Tùng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP