Xã hội

11 trẻ ở Hà Giang bị ngộ độc quả dại, 1 bé tử vong

11 cháu bé ở Hà Giang nhập viện điều trị ngộ độc sau khi ăn quả hồng châu, 1 em không may đã tử vong.

Một bệnh nhi vụ ngộ độc được bác sĩ điều trị.

Ngày 2/8, ông Nguyễn Quốc Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang cho biết, đơn vị vừa tiến hành tiếp nhận 7/11 bệnh nhi chuyển từ Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn bị ngộ độc do ăn phải quả hồng châu.

Ông Dũng cũng cho biết thêm: Trước đó, khi tiếp nhận thông tin từ cơ sở, bệnh viện đã tổ chức hội chẩn trực tuyến với Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn, hướng dẫn cấp cứu theo đúng phác đồ để thải độc cho các bệnh nhi. Đồng thời, huy động nhân lực, máy móc, tiếp nhận 7 bệnh nhi ngộ độc nặng về điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc.

Tuy nhiên, đến 22h ngày 1/8, bệnh nhi Sùng Thị Mỷ, 9 tuổi, trú tại thôn Chua Só, xã Tả Lủng đã không qua khỏi.

Cùng với đó, có 3 bệnh nhi dấu hiệu phục hồi chậm đã chuyển về Bệnh viện Nhi T.Ư điều trị.

Đối với 3 bệnh nhi còn lại, hiện tại các triệu chứng lâm sàng cơ bản ổn định, dấu hiệu phục hồi sức khỏe tốt.

Được biết, trong 2 ngày 31/7 và 1/8, Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn tiếp nhận 11 cháu nhỏ bị ngộ độc do ăn quả hồng châu.

Trong 11 bệnh nhi, có 3 bệnh nhi trú tại thôn Chua Só, xã Tả Lủng. Các em trong lúc đi cắt cỏ đã rủ nhau hái quả hồng châu ăn.

Sau đó xuất hiện dấu hiệu đau đầu, hoa mắt chóng mặt, nôn mửa và được gia đình đưa đến Bệnh viện huyện.

8 bệnh nhi còn lại trú tại thôn Hồng Ngài, xã Lũng Táo.

Khi vào viện các cháu đều trong tình trạng hôn mê, nôn mửa, đau đầu, đau bụng.

Sau khi tiến hành cấp cứu, phân loại mức độ bị ngộ độc, Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn đã chuyển 7 bệnh nhi lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang để điều trị.

Tại các huyện vùng cao của tỉnh Hà Giang thường có cây hồng châu. Đây là loại cây rất độc, khi ăn phải sẽ bị suy hô hấp, trụy tim mạch dẫn đến tử vong.

Đây cũng không phải lần đầu tiên trên địa bàn tỉnh Hà Giang xảy ra ngộ độc quả hồng châu, nhất là vào dịp hè, khi học sinh được nghỉ học và thiếu sự giám sát của người lớn.

Tác giả: Long Anh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP