Du lịch

10 thành phố đẹp nhất vào mùa đông cho khách du lịch

Mưa lạnh, vỉa hè băng giá và bầu trời xám xịt có thể khiến du lịch mùa đông trở thành một trải nghiệm khó khăn. Nhưng ở một số thành phố trên thế giới, mùa đông lại là thời điểm tuyệt vời cho du khách.

1.Prague, Cộng hòa Séc

Với những ngọn tháp phủ đầy tuyết và những con đường quanh co, uốn lượn, Prague là một thành phố cổ kính, ít khách du lịch ghé thăm vào mùa đông.

Nhưng dưới nền trời tuyết rơi, thành phố mang kiến trúc tuyệt đẹp càng trở nên nổi bật, với các địa điểm lung linh như khu phố cổ, tháp chuông và hầm Romanesque.

Đèn đường trang hoàng trên khắp trung tâm thành phố mang lại màu sắc lãng mạn cho buổi tối. Quán cà phê ở đây là nơi lý tưởng để du khách tạm quên đi cái lạnh khắc nghiệt.

"Quán café là một nơi tuyệt vời để tận hưởng cảm giác thư giãn khi tham quan mùa đông ở phố cổ”, một blogger du lịch cho biết. “Ở đó có những chiếc sofa thoải mái với menu hơn chục loại sô cô la nóng”.

2.Salzburg, Áo

Được biết đến là cái nôi của các bài hát Giáng sinh và nổi tiếng với các khu chợ truyền thống, nơi đây là một thành phố hoàn hảo cho kỳ nghỉ đông.

Bài hát “Silent night” được trình diễn lần đầu tiên tại Oberndorf, ngoại ô thành phố Salzburg vào đêm Giáng sinh năm 1818.

Chợ chính của thành phố nằm dưới pháo đài Hohensalzburg, còn khu chợ ở quảng trường Mirabell lại là nơi đặc biệt dành cho những người sành ăn đến nếm thử các món ngon địa phương như món halusky - những miếng bánh bao trộn với thịt xông khói.

3Tromsø, Na Uy

Có một số lý do Tromsø – nơi được coi như thủ đô của Bắc Cực, là địa điểm tuyệt vời vào mùa đông. Nó được coi là thành phố đẹp nhất của Na Uy và là nơi có thể nhìn thấy cực quang.

Ngoài ra thành phố còn có một số bảo tàng hấp dẫn, bao gồm Bảo tàng Polar, nơi cung cấp cái nhìn sâu sắc về lịch sử của các cuộc thám hiểm Bắc Cực và Bảo tàng Tromsø, nơi nổi tiếng với các triển lãm Sami.

4.Amsterdam, Hà Lan

Vào mùa đông, các bảo tàng ở Amsterdam ít đông đúc hơn, khiến khoảng thời gian này là thời điểm lý tưởng để ghé thăm các điểm tham quan như Rijksmuseum hoặc Anne Frank House.

Khởi điểm là một rạp xiếc, Nhà hát Hoàng gia Carré nay đã hơn 130 năm tuổi. Trẻ em sẽ thích những màn trình diễn ngoạn mục tại đây.

5.Nagano, Nhật Bản

Là một thành phố từng đăng cai Thế vận hội mùa đông trong quá khứ, Nagano là một nơi tuyệt vời để khám phá các khu nghỉ dưỡng hay khu trượt tuyết.

Các suối nước nóng tự nhiên ở vùng ngoại ô là điểm thư giãn hoàn hảo sau một ngày hoạt động trên sườn núi.

Những ngôi chùa Phật giáo đẹp, phủ đầy tuyết cũng rất đáng để chiêm ngưỡng, bên cạnh bảo tàng văn hóa dân gian Togakushi Minzoku-kan, nơi du khách có thể tìm hiểu về văn hóa ninja nổi tiếng của Nhật Bản.

6.Tuaavík, Iceland

Thành phố Tuaavik - thủ đô của Iceland là một trong những nơi lạnh nhất ở châu Âu, tuy vậy nơi đây có rất nhiều suối nước nóng tự nhiên để làm dịu đi cái lạnh (đặc biệt ở khu vực Nauthólsvík của thành phố).

Lễ hội Ánh sáng mùa đông hàng năm được tổ chức vào tháng hai, là một lễ hội vô cùng đặc biệt.

Ngoài ra, du khách có thể thử sức mình với một loạt các môn thể thao mùa đông hoặc trượt băng trên sông Tjornin của thành phố. Nhiều quán cà phê ấm cúng có bán món bánh mỳ rúgbrauð – đặc sản địa phương, đen nhưng ngọt ngào.

"Không có trải nghiệm nào giống như việc ngâm mình trong suối nước nóng tự nhiên và ngắm những bông tuyết rơi”, Eliza Reid, người đồng sáng lập trang iedomwritersretreat.com nói.

7.Berlin, Đức

Từ sân trượt băng, những ngọn đồi tuyết, đến các buổi hòa nhạc ngoài trời và các khu chợ, Berlin náo nhiệt vô cùng với nhiều hoạt động trong mùa đông.

Nơi đây có khu vườn Giáng sinh diệu kỳ Botanischer Garten, được thắp sáng từ cuối tháng 11 cho đến tháng 1.

Cửa hàng Giáng sinh Käthe Wohlfahrt là địa điểm rất đáng ghé thử. Cửa tiệm mở cửa suốt cả năm và bán mọi thứ về Giáng sinh, từ đồ trang trí cây cho đến nến.

7.Ottawa, Canada

Lễ hội mùa đông Ottawa là một trong những lễ hội mùa đông lớn nhất thế giới, nổi tiếng với các tác phẩm điêu khắc trên băng, các buổi hòa nhạc ngoài trời và các khóa học trượt băng.

Vào mùa đông, thành phố này có một tuyến đường đi lại thú vị nhất thế giới - đường trượt băng Rideau Canal dài 7,8 km - mọi người đi qua trung tâm thành phố trên con đường này bằng giày trượt băng.

8.Washington D.C., Mỹ

Nếu bạn đến Washington trong mùa lễ hội, đừng bỏ lỡ cây Giáng sinh Na Uy hàng năm và vòng hoa khổng lồ tại Union Station.

Vào tháng 11 và tháng 12, chương trình ZooLights tại Vườn thú quốc gia sẽ tổ chức các màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục.

Nhà Trắng và Đài tưởng niệm Lincoln luôn đẹp rực rỡ dưới nền trời tuyết rơi.

10.Edinburgh, Scotland

Những con đường đá, một tòa lâu đài xinh đẹp và những khu vườn đáng yêu làm cho Edinburgh luôn được biết đến là một thành thơ mộng dù là bất cứ thời điểm nào trong năm, thậm chí mọi thứ còn trở nên tỏa sáng hơn vào mùa đông.

Mỗi mùa đông đến, công viên Princes Street Gardens lại được trang hoàng như xứ sở thần tiên, với sân trượt băng, cây thông Noel khổng lồ và vòng quay Ferris.

Đi ra rìa thành phố, đỉnh Arthur's Seat là địa điểm hoàn hảo cho một chuyến đi tham quan mùa đông với tầm nhìn từ trên cao hết sức kỳ vĩ.

Một chuyến tham quan quanh hầm ngầm Edinburgh cũng là một cách tuyệt vời để tìm hiểu về lịch sử hấp dẫn của thành phố.

Tác giả: Thái Phương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: mùa đông , thành phố , du lịch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP