Du lịch

10 loại bánh mì nổi tiếng của các quốc gia trên thế giới

Bánh mì là một món ăn phổ biến trên thế giới và mỗi nơi lại có những biến tấu và sự kết hợp khác nhau mang đặc trưng riêng.

Nhắc đến bánh mì nướng chúng ta có thể nghĩ tới vô vàn cách kết hợp với nhiều loại đồ ăn, từ thịt, phô mai cho tới sữa hay mứt. Mỗi người đều có thể có một cách kết hợp riêng theo khẩu vị của họ. Dưới đây là một vài kiểu kết hợp khá đặc trưng của mỗi quốc gia mà theo đánh giá của các chuyên gia ẩm thực thì chúng khá ngon và thú vị.

Pháp - chỉ bánh mì không đã ngon rồi

Chiếc bánh mì baguette nóng hổi luôn là một phần không thể thiếu trong mỗi bữa sáng truyền thống kiểu Pháp. Nhiều cửa hàng bánh mì hoàn toàn có thể bán hết bánh ngay khi vừa mở cửa. Tại Pháp, người dân thường ăn bánh mì baguette với mứt và bơ.

Tại Singapore và Malaysia - bánh mì nướng kaya mới là chuẩn

Món bánh mì phổ biến ở Singapore và Malaysia chính là kaya. Chúng được làm bằng cách thái lát bánh mì bình thường, sau đó nướng trong lò hoặc nướng than. Bơ và kaya (một loại mứt truyền thống được làm từ dừa và trứng) sẽ được phết lên bánh mì nướng rồi kẹp chúng lại với nhau.

Tại Italy - hãy thử fettunta

Fettunta gồm fetta (lát) và unta (dầu) có nghĩa là miếng dầu. Để làm fettunta, bánh mì sẽ được thái lát sau đó nướng lên, khi bánh nướng vẫn còn ấm người ta sẽ rắc tỏi, muối biển và dầu ôliu lên. Về cơ bản đây là loại bánh mì tỏi kiểu Italy chắc chắn bạn sẽ tò mò muốn thử.

Tại Thụy Điển - mọi người cho tôm lên trên bánh mì nướng

Cái tên Toast Skagen được đặt cho một cảng cá tại miền bắc Thụy Điển cũng chính là tên của món ăn mà nhà hàng Thụy Điển Tore Wretman tạo ra vào năm 1958. Món ăn này là một sự pha trộn đơn giản giữa bánh mỳ nướng, bơ, creme fraiche (một loại kem có vị chua nhẹ), gia vị và tôm. Một món ăn cung cấp đầy đủ năng lượng cho bạn khởi đầu ngày mới một cách hoàn hảo.

Tại Australia - người dân tự hào với bơ Vegemite

Được coi là linh hồn của ẩm thực Australia, không lạ gì khi người dân ở đây lại ưa chuộng bánh mì và bơ Vegemite đến vậy. Họ thường dùng chúng vào mỗi bữa sáng. Tuy nhiên với những người lần đầu thử bơ này có lẽ sẽ khó chịu được bởi đây là một hỗn hợp của men bia cùng với rau và gia vị, nhưng khi đã quen, chúng sẽ là một món ăn gây nghiện.

Tới Tây Ban Nha - hãy tìm pan con tomate

Tới bất cứ quán rượu nhỏ nào vào khoảng thời gian bữa sáng, bạn đều có thể tìm thấy "pan con tomate" - món bánh mì nướng Tây Ban Nha. Món ăn thơm ngon này là sự kết hợp giữa dầu ôliu và cà chua tươi được phết trên chiếc bánh mì mới nướng còn nóng giòn.

Tại Anh - bánh mì nướng được ăn kèm với đậu, xúc xích và trứng

Ở Anh, bánh mì nướng là một phần không thể tách rời cho mỗi bữa sáng. Để bữa ăn được đảm bảo đủ chất thì ngoài những thứ khá truyền thống như trứng và xúc xích, việc thêm đậu vào bữa sáng sẽ khiến chúng thêm hoàn hảo.

Tại Argentina - bánh mì ngọt rất phổ biến

Bữa sáng tại Argentina luôn luôn ngọt ngào và dulce de leche (kẹo sữa dẻo) là lựa chọn hàng đầu tại đây.

Ấn Độ - một phiên bản riêng của bánh mì nướng kiểu Pháp

Tương tự như người dân Argentina, người Ấn Độ yêu thích những chiếc bánh mì nướng nóng hổi, nhiều bơ và ngọt ngào. Ở Ấn Độ, người ta có phiên bản bánh mì nướng kiểu Pháp được gọi là bánh mì Bombay, chúng có hương vị của bánh mì Pháp cùng bột nghệ và hạt tiêu đen.

Tại Marốc, người ta phết mật ong lên bánh mì nướng

Bởi các quốc gia Bắc Phi luôn chuộng sự đơn giản nên bữa sáng của họ cũng vây. Những lát bánh mì sau khi được phết bơ sẽ được áp chảo cho nóng rồi thêm mật ong lên bề mặt. Những bữa sáng thế này có khi chỉ mất vài giây.

Tác giả: Tiến Quang

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: bánh mì , ẩm thực

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP