Giải trí

'Sao Mai' Phương Thúy tái xuất sau sinh con đầu lòng

Giải ba Sao Mai 2013 dòng nhạc dân gian trở lại với MV "Chuyện tình nàng Lọ Lem".

Nữ ca sĩ và đạo diễn Phùng Cường chào đón con đầu lòng tháng 11 năm ngoái. Khi con vừa tròn một tuổi, cô quyết định trở lại với âm nhạc với MV Chuyện tình nàng Lọ Lem. Ca khúc sử dụng giai điệu từ nhạc phim truyền hình cùng tên do Ấn Độ sản xuất. Đỗ Mạc Ngân Doanh viết lời Việt và nhạc sĩ Kent Trần - thành viên ban nhạc Màu nước - hòa âm, phối khí.

Phương Thúy cho biết thế mạnh của cô là dòng nhạc dân gian nên việc thể hiện ca khúc Ấn Độ là một thử thách. Thời gian để cô thực hiện dự án này lại không nhiều, chỉ chín ngày từ tập bài hát, thu âm đến ghi hình.

Nữ ca sĩ tâm sự: "Nhạc Ấn Độ yêu cầu việc luyến láy phải linh hoạt và mềm mại, rất khó. Ban đầu, khi chưa biết cách nhả chữ, tôi hát nghe rất buồn cười. Sau đó, tôi phải tìm hiểu rất kỹ các âm sắc bằng cách chép thành bản nhạc rồi hát theo. Tôi cũng phải nhờ nhạc sĩ Ngô Hồng Quang hát mẫu để có thể luyến láy một cách giống nhất".

Ca sĩ Phương Thúy.

Đạo diễn Phùng Cường - chồng Phương Thúy - làm đạo diễn cho MV. Anh phải tốn nhiều thời gian nghiên cứu về văn hóa và âm nhạc của đất nước Ấn Độ. Ngoài ra, êkíp cũng chật vật đi tìm bối cảnh phù hợp ở Hà Nội, thậm chí phải dựng cảnh kỹ thuật số.

"Việc chuẩn bị phụ kiện, trang phục cũng rất mất công. Nhóm phải đến các cửa hàng để chuẩn bị đồ cho từng diễn viên, ca sĩ. Có khi, một nơi chỉ có quần, còn áo phải tìm ở chỗ khác, vòng cổ lại địa điểm khác nữa", Phùng Cường cho biết.

MV Chuyện tình Lọ Lem kể câu chuyện chàng hiệp sĩ cứu Lọ Lem trong một lần gia đình cô gặp nạn trên đường. Vì thương cô gái, hiệp sĩ đưa Lọ Lem về nhà làm giúp việc. Hai người dần nảy sinh tình cảm và tìm mọi cách để đến với nhau. Tuy vậy, khó khăn, trắc trở xảy ra khiến chuyện tình tan vỡ. Cuối cùng, Lọ Lem biến mất, chỉ để lại một chiếc khăn.

Phương Thúy cho biết sau khi ra mắt MV, cô nhận lời mời tham gia 120 đêm diễn tại Đồng bằng sông Cửu Long. Tuy vậy, nữ ca sĩ mới chỉ dám nhận 20 suất diễn. Cô cũng đang ấp ủ một dự án hát nhạc Bolero.

Video: 'Chuyện tình nàng Lọ Lem' - Phương Thúy

Tác giả bài viết: Đức Trí

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP