Thể thao

Trận đội tuyển Việt Nam gặp Malaysia có thể bị hoãn, VFF lên tiếng

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia trên sân Bukit Jalil vào tháng 3/2021 đang đứng trước nguy cơ bị hoãn. Điều này đang ảnh hưởng tới kế hoạch của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên chính phủ Malaysia đã đưa ra những quy định nghiêm ngặt về việc xuất nhập cảnh để chống dịch. Theo quy định, các VĐV và đội thể thao Malaysia thi đấu quốc tế cần được Cục Xuất nhập cảnh nước này cho phép.

Bên cạnh đó, các đội thể thao quốc tế đến Malaysia thi đấu cũng cần sự phê chuẩn của cơ quan chức năng Malaysia và phải thực hiện cách ly tối thiểu là 10 ngày.

Đội tuyển Việt Nam khó đấu Malaysia tại Bukit Jalil

Những quy định này để phòng chống dịch bệnh Covid-19, và đây là sự bất khả kháng. Điều này cũng dẫn tới nguy cơ về việc trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia có thể bị hoãn lại. Theo kế hoạch ban đầu, trận đấu thuộc khuôn khổ bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào ngày 30/2/2021.

Hơn nữa, trước đó, theo kết quả sắp xếp vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tại bảng G, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe sẽ phải làm khách trước UAE vào ngày 25/3, trước khi quay trở lại Malaysia để tái đấu đội tuyển Việt Nam vào ngày 30/3. Như vậy, nếu phải cách ly thêm 10 ngày sau khi nhập cảnh, trận đấu với đội tuyển Việt Nam không thể tổ chức.

Được biết, Liên đoàn bóng đá Malaysia lúc này đang làm thủ tục xin cơ quan chức năng để đội tuyển Việt Nam và Malaysia được hưởng cơ chế đặc biệt.

Về vấn đề này, đại diện VFF cũng đã lên tiếng. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết phía Malaysia chưa có liên hệ, tuy nhiên với tình hình hiện tại, rất khó để tổ chức trận đấu như kế hoạch khi dịch Covid-19 chưa được kiểm soát tốt tại Malaysia.

"Chúng ta buộc phải chờ hướng dẫn của AFC liên quan quy định từng quốc gia về dịch Covid-19. Tuy nhiên với tình hình hiện nay, việc tổ chức trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia đúng thời gian là khá khó khăn", ông Lê Hoài Anh cho biết.

Theo một lãnh đạo VFF, hiện AFC đang lên phương án tổ chức thi đấu tập trung các trận còn lại của một bảng G, tại một quốc gia kiểm soát tốt dịch Covid-19. Nếu phương án này được thông qua, đội tuyển Việt Nam sẽ không có trận đá sân nhà tiếp Indonesia vào tháng 6/2021, nhưng lại có lợi khi không phải làm khách tại Malaysia và UAE.

Hiện tại, sau 5 trận đấu, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, hơn Malaysia 2 điểm đứng ở vị trí thứ 2. Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo là lần đầu vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.


Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: tuyển Việt Nam , Malaysia , VFF

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP