Thể thao

Thuê hẳn chuyên gia y tế Hàn Quốc, VFF quyết chơi “lớn”

Để giải quyết tốt bài toán về y tế cho các tuyển thủ quốc gia Việt Nam, VFF đã chính thức ký hợp đồng với bác sĩ người Hàn Quốc Choi Ju-young.

Báo giao thông đưa tin từ VFF cho hay, tổ chức này đã ký hợp đồng làm việc toàn thời gian với bác sĩ Choi Ju-young. Ông Choi trước đó thuộc biên chế Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF và hỗ trợ công tác y tế ở tuyển Việt Nam theo dạng biệt phái.

Bác sĩ Choi Ju-young ký hợp đồng chính thức với VFF. Ảnh: VOV



Được biết, bác sĩ Choi Ju-young đã hỗ trợ HLV Park Hang Seo trong việc theo dõi, điều trị ngắn hạn cho các cầu thủ ĐT Việt Nam dính chấn thương và là người đóng góp khá lớn vào thành công của bóng đá Việt Nam trong 2 năm trở lại đây.

Với việc VFF ký hợp đồng toàn thời gian cùng bác sĩ Choi, các đội tuyển Việt Nam sẽ có điều kiện sử dụng chất xám của vị chuyên gia Hàn Quốc nhiều hơn. Trong vai trò mới của mình, ngoài việc theo dõi, chăm lo sức khỏe cho ĐT Việt Nam, bác sĩ Choi Ju-young cũng sẽ tham gia hỗ trợ công tác y tế tại ĐT nữ QG và các ĐT trẻ.

Ông Choi là một trong những bác sĩ thể thao nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Ông từng chữa trị cho các ngôi sao như Park Ji-sung hay Ki Sung-yueng.

Bác sĩ Choi Ju-young đã hỗ trợ rất tốt cho HLV Park Hang-seo trong 2 năm qua.

Thời gian qua, ông đã hỗ trợ điều trị cho các tuyển thủ như Vũ Văn Thanh, Lục Xuân Hưng, Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, Lương Xuân Trường…

Theo VOV, trong thời gian tới, ĐT Việt Nam dự kiến sẽ hội quân vào đầu tháng 9 tới với 1 tuần luyện quân và 1 trận thi đấu giao hữu. Sau đó, đội sẽ tập trung trở lại vào cuối tháng 9 và cũng sẽ có 1 trận giao hữu trước khi di chuyển sang Malaysia thi đấu với đội tuyển của nước chủ nhà vào ngày 13/10 theo như phương án đã được AFC công bố, với điều kiện dịch Covid-19 được kiểm soát và hoạt động bóng đá quốc tế được phép tổ chức trở lại.

Tác giả: Minh Khôi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP