Thể thao

VFF lên tiếng về việc vi phạm bản quyền hình ảnh của Quế Ngọc Hải

Mới đây, đại diện của VFF đã chính thức lên tiếng về thông tin Quế Ngọc Hải vi phạm bản quyền hình ảnh của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Ngày 29/8 vừa qua, trung vệ Quế Ngọc Hải đã đăng tải trên trang cá nhân đoạn clip quảng cáo một game về bóng đá. Trong Video quảng cáo này lồng ghép nhiều hình ảnh liên quan đến đội tuyển quốc gia Việt Nam thi đấu tại vòng loại World Cup 2022 cũng như AFF Cup.

Cụ thể, tình huống Quế Ngọc Hải kiến tạo cho Quang Hải ghi bàn ở trận Việt Nam thắng Malaysia 1-0 (10/10/2019) trên sân Mỹ Đình, và một số hình ảnh ở giải đấu AFF Cup 2018 đã được lồng ghép lộ liễu trong đoạn Clip quảng cáo này.

Ngoài ra, trang phục được sử dụng trong đoạn clip quảng cáo của Quế Ngọc Hải được cho là khá giống với áo đấu của ĐT Việt Nam, dù đã xóa logo nhà tài trợ, khiến nhiều người bất ngờ, bởi điều này được xem là được xem là có dấu hiệu vi phạm bản quyền hình ảnh của đội tuyển Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Minh Châu - Phó Tổng thư ký VFF, hãng phát hành game chưa hề liên hệ với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để xin phép sử dụng hình ảnh thuộc bản quyền của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

“Chúng tôi chưa nhận được liên hệ từ phía Cty phát hành game, họ cần phải tính đến yếu tố pháp lý khi sử dụng hình ảnh có bản quyền. VFF sẽ phải kiểm tra kỹ lưỡng những hình ảnh được sử dụng nói trên”. Ông Châu chia sẻ với VTC News.

Quế Ngọc Hải dính nghi án vi phạm bản quyền hình ảnh của tuyển Việt Nam

"Công ty quảng cáo trò chơi không được sử dụng hình ảnh trận đấu của ĐTQG Việt Nam, vì những hình ảnh đó thuộc về đơn vị tổ chức (AFC). Còn với báo chí, họ sử dụng hình ảnh AFC để đưa tin là điều bình thường. Có thể phía đơn vị kinh doanh lấy hình ảnh bàn quyền chưa rõ. Nhưng về phía chúng tôi (VFF) phải có tiếng nói, phản ảnh đến đơn vị tổ chức sự kiện", ông Nguyễn Minh Châu nói về clip quảng cáo của Quế Ngọc Hải.

"Hình ảnh cầu thủ tập luyện được nhà phát hành sử dụng để người xem biết đây là ĐTQG Việt Nam, dù trang phục cầu thủ có sự khác biệt như xoá logo nhà tài trợ, chỉ có cờ đỏ sao vàng nhưng người xem vẫn hiểu đây là áo đấu của ĐTQG Việt Nam. Đối với những hình ảnh như thế, VFF không bao giờ chấp nhận, đây là hình thức ăn cắp, sao chép", ông Châu nói tiếp trên VTC.

Hiện Quế Ngọc Hải cũng như chủ nhân của Clip Quảng cáo vẫn chưa chính thức lên tiếng về vấn đề này. Tuy vậy không ít fan hâm mộ cảm thấy thất vọng vì sai sót này của trung vệ đội tuyển Việt Nam.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: Quế Ngọc Hải , VFF

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP