Thể thao

Phong độ đáng báo động, Xuân Trường nguy cơ mất suất lên tuyển Việt Nam

Với một phong độ khá thất thường, Lương Xuân Trường đối diện nguy cơ ‘bật bãi’ khỏi đội tuyển Việt Nam.

Sau 16 vòng đấu của V-League 2020, Xuân Trường đang là một trong những chân chuyền ấn tượng của giải, với 4 đường chuyền thành bàn, chỉ đứng sau Văn Toàn (6 đường chuyền) và Tô Văn Vũ của Bình Dương (5 đường chuyền).

Tuy nhiên 4 pha kiến tạo này của Xuân Trường chỉ thực hiện vỏn vẹn trong 2 trận đấu. Trong trận thắng cách biệt 5-2 trước TP Hồ Chí Minh trên sân Pleiku, Xuân Trường có 3 đường chuyền dọn cỗ cho Văn Toàn, Walsh và Memovic lập công. Trong 15 vòng đấu còn lại, Trường chỉ đóng góp duy nhất một pha kiến tạo thành bàn.

Đáng chú ý, từ đầu giải tới giờ Xuân Trường chưa có được bàn thắng nào cho HAGL thành tích tệ nhất kể từ ngày tiền vệ Tuyên Quang được đôn lên đội một của đội bóng phố Núi.

Xuân Trường khó được lên tuyển Việt Nam trong đợt tập trung tới

Nhìn Lương Xuân Trường thi đấu, ta thấy cầu thủ này hoàn toàn không có sự tiến bộ nào về mặt thể lực cũng như lối chơi so với những mùa giải trước. Nếu như Tuấn Anh hoạt động rộng, tích cực tham gia vào hệ thống phòng ngự thì Xuân Trường vẫn cứ như vậy, thi đấu thong thả, không tham gia đánh chặn, thậm chí rất ít sút xa. Đặc biệt khả năng sút phạt của Xuân Trường cũng đang bị mai một dần theo thời gian.

Hiện tại vị trí tiền vệ trung tâm của tuyển Việt Nam khá là chật chội với nhiều hảo thủ chất lượng như Tuấn Anh, Đức Huy, Hùng Dũng… sắp tới đây khả năng lớn là Khắc Ngọc cũng sẽ được lên tuyển khi hảo thủ gốc Nghệ đang có phong độ hết sức ấn tượng trong màu áo Viettel.

Do đó nếu không sớm cải thiện phong độ và rèn thể lực, Xuân Trường có nguy cơ vắng mặt ở những đợt tập trung tới đây của tuyển Việt Nam, thậm chí nếu có may mắn được lên tuyển cầu thủ này cũng sẽ tiếp tục sắm vai dự bị cho Tuấn Anh.

Tác giả: Bảo Bảo

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP