Pháp luật

'Ông trùm' cho vay nặng lãi khét tiếng ở Thái Bình bị bắt giữ

Công an TP Thái Bình đã tạm giữ hình sự 'ông trùm' cho vay nặng lãi Lê Mai Anh (tức Chúc 'Nhị') và hai con nuôi về tội Hủy hoại tài sản người khác.

Lực lượng chức năng khám xét nhà ông trùm Chúc "Nhị". Ảnh: NLĐ

Ngày/ 811, một lãnh đạo Công an TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) cho NLĐ biết, đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 3 đối tượng trên địa bàn để điều tra về hành vi có dấu hiệu của tội hủy hoại tài sản, quy định tại điều 178, bộ luật Hình sự.

Theo đó, 3 đối tượng bị bắt là ông trùm cho vay nặng lãi Lê Mai Anh (58 tuổi, thường gọi Chúc "Nhị", trú tại số nhà 7, ngõ 3 đường Bồ Xuyên, thuộc tổ 2, phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình, từng có 1 tiền án 5 năm tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có) và hai con nuôi là Hoàng Long Bách (25 tuổi, trú tại thôn Nghĩa Khê, xã Tam Quang, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) và Đỗ Văn Hùng (29 tuổi, trú tại thôn Trung, xã Thái Học, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình).

Theo thông tin trên báo Thanh niên, khoảng 23 h40 ngày 6/11, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình nhận được đơn trình báo của anh N.Q.D. (ngụ số nhà 40, đường Lê Quý Đôn, P.Tiền Phong, TP.Thái Bình) về việc khoảng 23h25 cùng ngày, có 2 người đàn ông đi xe máy đến khu vực gần nhà anh D., ném sơn màu đỏ vào cửa, tường nhà và các hộp sản phẩm yến sào của nhà anh D.

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đã khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ vj việc. Qua điều tra, lực lượng công an phát hiện dưới sự chỉ đạo của Lê Mai Anh, 2 con nuôi của đối tượng này là Hoàng Long Bách và Đỗ Văn Hùng đã cho sơn vào túi bóng rồi ném vào nhà anh D., làm hỏng 2 hộp sản phẩm yến sào của một nhãn hiệu ở tỉnh Khánh Hòa.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, chiều tối 7/11, Công an TP Thái Bình khám xét khẩn cấp chỗ ở và ô tô của Chúc "Nhị" (SN 1962, ở phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình), thu giữ được nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến việc cho vay nặng lãi. Cùng với việc thực hiện khám xét, Công an TP Thái Bình ra lệnh tạm giữ hình sự đối với 3 đối tượng này.

Trong quá trình đấu tranh khai thác nóng, các đối tượng đã khai nhận nguyên nhân đổ chất bẩn, hắt sơn đen vào căn nhà số 40, đường Lê Quý Đôn của gia đình N.Q.D. là do anh vợ anh D. có vay tiền của vợ chồng Chúc "Nhị". Để khủng bố tinh thần "con nợ", Chúc "Nhị" đã nhiều lần thuê đối tượng nghiện và dân xã hội hắt chất bẩn, sơn vào nhà người thân của gia đình anh chị D. Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Tác giả: Nguyệt Hà (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: Ông trùm , vay nặng lãi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP