Thể thao

FIFA công bố trọng tài uy tín điều khiển 2 trận vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam

Mới đây, FIFA đã công bố tên 2 tổ trọng tài cầm còi các trận đấu giữa ĐT Việt Nam với Australia vào ngày 27/1 và Việt Nam với Trung Quốc vào ngày 1/2. Đây đều là các trọng tài uy tín từng làm việc tại World Cup.

Theo danh sách LĐBĐ thế giới vừa công bố, người điều khiển trận đấu giữa Australia với Việt Nam sẽ là tổ trọng tài người Hàn Quốc, trọng tài chính là ông Ko Hyung-jin, người đã từng được phân công cầm còi 2 trận của Australia ở vòng loại cuối World Cup 2022. Đó là các trận đội bóng Australia thắng Trung Quốc 3-0 và hoà Saudi Arabia 0-0.

Trọng tài Ko Hyung-jin vừa điều khiển trận Saudi Arabia - Australia

Được biết, vị trọng tài này rất uy tín, ngoài World Cup thì ông cũng thường được phân công bắt những trận đấu lớn của châu Á. Các giải vô địch quốc gia Trung Quốc, Thái Lan cũng thường xuyên thuê ông cầm còi ở những trận cầu quan trọng.

2 trợ lý cho ông Ko Hyung-jin sẽ gồm Yoon Jaeyeol và Park Sang-jun. Trợ lý thứ 4 là ông Kim Woo-sung. Trọng tài VAR sẽ là ông Kim Jong-hyeok, người cũng từng điều khiển các trận của ĐT Việt Nam trước kia.

Trọng tài Kim rất có duyên với bóng đá Việt Nam và được lòng NHM ở những lần điều khiển các trận đấu của 'Rồng vàng' khi luôn giữ thái độ công tâm trong từng quyết định. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, ông Kim đã điều trận lượt về vòng loại Asian Cup 2015 giữa Việt Nam và Uzbekistan tại sân Mỹ Đình.

Ông Shukralla cầm còi trong trận đấu của ĐT Bồ Đào Nha


Còn người cầm còi trận Việt Nam - Trung Quốc vào tối 1/2, đó là trọng tài Shukralla Nawaf Ghayyath (Bahrain). Ông Shukralla từng làm nhiệm vụ ở những giải đấu lớn nhất cấp độ châu lục cũng như thế giới.

Vị 'vua áo đen' này từng bắt 2 trận tại World Cup 2014 và 2 trận ở World Cup 2018. Ông cũng từng đến Việt Nam năm 2015 để bắt chính trận vòng loại World Cup 2018 giữa Việt Nam và Thái Lan. Vị trọng tài này cũng từng điều khiển hai trận đấu của Trung Quốc, với kết quả đội tuyển này thua một và hoà một.

Ở cuộc tái ngộ với Việt Nam vào ngày 1/2 tới, 2 trợ lý của vị 'vua áo đen' Shukralla cũng đến từ Bahrain gồm Salman Mohamed Jaafar Mohamed và Abdulla Mohsen Bahrain.

Tác giả: Đức Hoa

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: World Cup 2022 , ĐT Việt Nam , FIFA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP