Thể thao

NÓNG: Hai trọng tài ở vòng loại World Cup 2022 bị đình chỉ

Sau những sai phạm nghiêm trọng trong trận đấu giữa Argentina và Brazil, hai trọng tài đã nhận án phạt từ Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL).

Cách đây tít giờ, Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ chính thức thông báo đình chỉ trọng tài Andres Cunha. Vị vua áo đen người Uruguay đã phạm sai lầm nghiêm trọng khi điều khiển trận đấu giữa Argentina và Brazil trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Trong thông báo, CONMEBOL chỉ ra sai phạm lớn nhất của ông Cunha là tình huống va chạm giữa trung vệ Otamendi của Argentina và Raphinha bên phía Brazil. Tuyển thủ La Albiceleste đã có hành động thúc cùi trỏ khiến đối phương chảy máu ở miệng.

Trọng tài Cunha đã bỏ qua pha phạm lỗi của Otamendi. Ảnh: Getty

Số 19 của Brazil sau đó phải khâu 5 mũi. Tuy nhiên, trọng tài Andres Cunha lại không đưa ra sự trừng phạt thích đáng dành cho Otamendi. Tình huống xử lý khó hiểu khiến vị trọng tài 45 tuổi nhận về một loạt chỉ trích.

"Hành vi thô bạo của cầu thủ số 19 Nicolás Hernán Gonzalo Otamendi (ARG) đã gây nguy hiểm cho tính toàn

Với sai phạm này, trọng tài Andres Cunha sẽ bị đình chỉ không thời hạn trong các trận đấu do CONMEBOL tổ chức. Bên cạnh đó, người chịu trách nhiệm phòng VAR trong trận đấu vừa qua là Esteban Ostojich cũng nhận án phạt tương tự.

Về phần Nicolas Otamendi, trung vệ 33 tuổi vẫn chưa phải nhận án phạt nào vì hành vi bạo lực của mình. Trong khi đó, đội tuyển Argentina đã chính thức giành vé tới VCK World Cup 2022 dù không thể đánh bại đại kình địch Brazil.

Tác giả: Hồng Công

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP