Thể thao

Chơi hơn người từ đầu hiệp 2, Hà Nội ngược dòng thuyết phục trước SLNA

Bị đối thủ dẫn trước trong hiệp 1, nhưng với lợi thế hơn người từ phút thứ 50, Hà Nội đã hoàn tất cú lội ngược dòng với tỉ số chung cuộc 2-1.

Trận cầu tâm điểm vòng 10 V.League 2022 là cuộc đọ sức giữa hai đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Hà Nội và SLNA. Ở trận đấu này, cả hai bên đều tung ra đội hình mạnh nhất của mình. Với lợi thế sân nhà, đội bóng Thủ đô được đánh giá nhỉnh hơn ở cuộc đối đầu này.

Trái với dự đoán của nhiều người, SLNA lại nhập cuộc đầy hưng phấn và sớm có được những tình huống tăng tốc ở khu trung tuyến. Phút thứ 4, từ tình huống đá phạt góc của Văn Đức, Olaha bật cao đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số cho SLNA.

Bàn thua quá sớm khiến Hà Nội gặp khó trong việc triển khai thế trận như kế hoạch ban đầu. Đội chủ nhà buộc phải nhờ tới khả năng tạo đột biến của đội trưởng Văn Quyết nhưng những đồng đội xung quanh lại tỏ ra thiếu nhạy cảm ở những pha dứt điểm cuối cùng. 1-1 là kết quả của 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, đội bóng của HLV Chun Jae Ho bắt đầu tăng tốc và tạo ra những pha lên bóng nguy hiểm. Phút 49, bước ngoặt trận đấu xuất hiện. Olaha phải nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Nguyễn Minh Hải khi tiền đạo này húc cùi chỗ vào mặt Đậu Văn Toàn. Sau đó 2 phút, đến lượt Thái Bá Sang để bóng chạm tay trong vòng cấm địa và Hà Nội được hưởng qủa penalty. Trên chấm 11m, Siladi dễ dàng ghi bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Tận dụng lợi thế hơn người, Văn Quyết và các đồng đội tiếp tục tạo ra sức ép cực lớn về phía khung thành của thủ môn Văn Hoàng. Những cơ hội lần lượt xuất hiện nhưng các chân sút của đội chủ nhà lại không tận dụng được thành công. Mãi đến phút 76, niềm vui mới đến với các CĐV Hà Nội. Trung vệ Thành Chung trong pha dâng cao tấn công đã phối hợp với ngoại binh Toncic trước khi thực hiện cú đá chìm một chạm quyết đoán, đưa bóng đi vào lưới SLNA.

Những phút cuối hiệp 2, dù rất nỗ lực nhưng đội bóng của HLV Nguyễn Huy Hoàng không thể có được bàn gỡ. Chung cuộc, Hà Nội có chiến thắng 2-1 trước SLNA, qua đó tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng và tạm bỏ xa đối thủ 4 điểm.

Đội hình xuất phát:

Hà Nội: Tấn Trường, Văn Hậu, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Kiên, Hùng Dũng, Văn Toàn, Văn Quyết, Xuân Tú, Tuấn Hải, Siladij.

SLNA: Văn Hoàng, Đình Hoàng, Bá Sang, Thế Nhật, Ngọc Hải, Sỹ Hoàng, Xuân Tiến, Xuân Mạnh, Văn Đức, Oseni, Olaha.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP